More

    ORA ครองแชมป์อันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถไฟฟ้าเดือนสิงหาคม

    อันดับหนึ่งติดต่อกันเจ็ดเดือนซ้อนแล้วสำหรับเจ้าเหมียวซ่าอย่าง ORA Good Cat สามารถป้องกันแชมป์อันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าของไทยได้สำเร็จ

    ORA

    ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเภทรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) มียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,183 คันโดย 5 อันดับแรกที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดมีดังนี้
    1. ORA Good Cat                       516 คัน
    2. MG ทั้งรุ่น EP กับรุ่น ZS EV รวมกัน 450 คัน
    3. BMW ตระกูล i ทุกรุ่น          รวมกัน  41 คัน
    4. MINI Cooper SE Hatch             40 คัน
    5. TESLA ทุกรุ่น                   รวมกัน  37 คัน

    LexusEQS

    ส่วนอันดับ 6-16 ตามลำดับมีดังนี้ VOLVO 30 คัน, Porsche 28 คัน,  BYD 14 คัน, Nissan 12 คัน, AUDI 4 คัน, FOMM 4 คัน , FORD 2 คัน, LEXUS 2 คัน, Mercedes-Benz 1 คัน, Hyundai 1 คัน และ FIAT 1 คัน ถ้ามาแยกรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดในเดือนสิงหาคมนั้นจำแนกได้ดังนี้

    EVEV

    มาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐยังคงดำเนินต่อไปรวมถึงค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง MG และ ORA ที่กำลังเร่งส่งมอบทั้ง ORA Good Cat ,MG EP และ MG ZSEV อย่างเร็วที่สุดเพื่อทันความต้องการที่จองเข้ามาก่อนหน้าที่จะประกาศหยุดรับจองชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนแบตเตอรี่และชิป รวมถึงปัจจัยหลายๆอย่างทั้งในและต่างประเทศ จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ปกติ

    BYD

    จับตาเดือนกันยายนนี้ที่จะเริ่มส่งมอบทั้ง NETA V และ VOLT City EV จะมียอดมากน้อยเพียงใดรวมถึงเดือนตุลาคมที่จะเปิดตัว BYD ATTO 3 อย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม และแบรนด์อื่นๆอย่าง Chery และ Changan จะนำรุ่นไหนเข้ามาจำหน่ายในไทยบ้างต้องติดตาม

    ที่มา กรมการขนส่งทางบก

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts