More

    GWM แจงปัญหา ORA Good Cat เคสกันกระแทกเสียหายไม่เกี่ยวกับแบต

    จากปัญหาโด่งดังกับเจ้าของรถน้องเหมียวซ่า ORA Good Cat รายหนึ่งประสบเหตุขับรถปีนขอบปูนจนตัวแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย

    ORA

    และทางบริษัทประกันรถยนต์ได้เสนอ ขอคืนทุนประกัน เนื่องจากราคาแบตเตอรี่มีราคาร่วม 600,000 บาท ที่เป็นราคาคืนทุนเท่ากันกับราคาตัวรถ ล่าสุดทาง GWM หรือ Great Wall Motor ประเทศไทยส่งแถลงการณ์เกี่ยวกับเคสนี้ว่าในกรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่โดยทีมผู้บริหารผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทางโดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน

    1. การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทำงานของแบตเตอรี่
    2. การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant) ภายในแบตเตอรี่
    3. การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่

    ORA

    เคสนี้จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทางพบว่าตัวแบตเตอรี่ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใดแต่เกิดจากเคสกันกระแทกตัวแบตมีร่องรอยความเสียหายจึงทำการเปลี่ยนให้ใหม่โดยค่าใช้จ่ายจะยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน แต่ราคา 600,000 บาท หรือ 70% ของทุนประกัน เป็นราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก เป็นราคาที่มีการส่งให้บริษัทประกันเพื่อคำนวณความเสียหายในเบื้องต้น และเป็นการประเมินเบื้องต้นจากการสังเกตจากลักษณะภายนอก  ซึ่งทางบริษัทฯ ต้องขออภัยที่สื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารมา ณ ที่นี้ด้วยและเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและลดความกังวลของลูกค้าของเรา บริษัทฯ ขอชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานและเริ่มดำเนินการ “ในทันที” ดังต่อไปนี้

    1. ลูกค้าที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุและแบตเตอรี่ได้รับความเสียหาย ทาง GWM สำนักงานใหญ่ จะเข้าไปร่วมพูดคุยและเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน “ทุกเคส”
    2. จัดตั้ง HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ
    3. จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะเพื่อตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังอุบัติเหตุ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานกับบริษัทประกันและลดความกังวลของลูกค้า
    4. ทำงานกับทางสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเกี่ยวกับราคาแบตเตอรี่และการถ่ายโอนความรู้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นบางโมดูลหรือการซ่อมแบตเตอรี่เพื่อลดภาระของลูกค้า เพื่อรองรับเคสที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
    5. ทำงานร่วมกับบริษัทประกันในการตรวจสอบความถูกต้องของใบประเมินราคาก่อนนำส่งลูกค้า และปรับปรุงการสื่อสารระหว่างบริษัทประกัน, GWM Partner Store, GWM สำนักงานใหญ่และลูกค้า
    6. หาแนวทางร่วมกับบริษัทประกันถึงความเป็นไปได้ในการทำประกันแยกเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่ หรือการทำประกัน เพื่อคุ้มครองเต็มมูลค่าทุนประกันของตัวรถ เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

    ORA

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts