More

    หล่อเร้าใจ! ว่าที่ Honda ZR-V เอสยูวีเล็กน่ารักโดนใจคนเมือง

    หลังเผย Honda SUV RS Concept ที่แดนอิเหนาไปตั้งแต่ปีกลายทำให้สาวกอาเซียนเตรียมที่อยากสัมผัสเอสยูวีเล็กรุ่นล่าค่าย Honda เสียที

    Honda

    Honda

    ก่อนที่จะเปิดตัวจริงในชื่อ Honda ZR-V ทางนักออกแบบอิสระที่ชื่อ Theophilus Chin รังสรรค์ดีไซน์จากต้นแบบให้มาเป็นว่าที่รถ Production Car เรียกน้ำย่อยกันก่อนเผยตัวจริงซึ่งดูจากภาพเรนเดอร์ที่นักออกแบบอิสระได้ร่างขึ้นมานั้น ไม่แตกต่างจากต้นแบบไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่เกร็ดของชุดกระจังหน้าไปคล้ายกับ Peugeot 3008 Facelift ขอบกระจังหน้าโครเมี่ยมไฟหน้า LED โคมเล็กพร้อมไฟ DRL ในชุดเดียวกัน เสา A ไปจนถึงเสา C ที่ออกแนวสปอร์ต หลังคาพร้อมราวหลังคาดีไซน์เฉียบ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 17 นิ้ว พร้อมซุ้มล้อทรงบึกบึน และไฟท้ายแบบ LED แนวยาว

    Honda

    Honda ZR-V สร้างจากพื้นฐาน Honda Amaze และ Honda BR-V มาพัฒนาตัวรถให้คล่องตัวพร้อมพลังที่จะมาประจำการทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร L15ZF จาก Honda BR-V เจนใหม่ 121 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้า หรืออาจเป็น VTEC Turbo ขนาด 1.0 ลิตร P10A2 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที มาประจำการ โดยทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT และความปลอดภัย Honda Sensing เบื่องต้น Honda ZR-V เตรียมพร้อมที่จะขายจริงที่อินโดนีเซียเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสหรือไม่ติดตามกัน

    ที่มา Paultan

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts