More

    Japan Mobility Show ชื่อใหม่งานโชว์ยานยนต์ไร้มลพิษที่โตเกียว

    งานแสดงยานยนต์อย่าง Tokyo Motor Show ที่จัดมาตั้งแต่ปี 1954 และจัดมายาวจนถึงปี 2019 จัดทุกสองปีโดยครั้งสุดท้ายมีผู้เข้าชม 1.3 ล้านคน

    Tokyo

    แต่ด้วยเหตุการณ์โควิด-19 ทำเอาการจัดงานต้องหยุดลงและเมื่อปี 2021 จะกลับมาจัดอีกครั้งแต่ต้องหยุดลงเพราะโควิดซ้ำสอง แต่ด้วยสถานการณ์ทุเลาและเริ่มมีการจัดงานอีเว้นท์มากขึ้นทำให้งานแสดงรถยนต์ระดับโลกที่ทุกคนรอคอยกลับมาอีกครั้งแต่ด้วยช่วงหลังๆของการจัดงานที่ไม่ค่อยจะคึกคัก การเปิดตัวรถรุ่นใหม่มีน้อยและการจัดงานที่แสนจะจืดชืด ล่าสุดทางทีมผู้จัดงานซึ่งมีนาย Akio Toyoda ประธานสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ JAMA และอีกตำแหน่งคือประธาน Toyota Motor Corporation ได้แถลงข่าวว่าว่าจะยกเลิกการจัดงาน Tokyo Motor Show แถมเปลี่ยนชื่อและรูปแบบการจัดงานเป็นชื่อ​ Japan Mobility Show แทน

    Tokyo Tokyp

    รูปแบบการจัดงานนั้นยังจะแสดงยานยนต์ปกติทั้งรถยนต์นั่ง รถเพื่อการพาณิชย์ มอเตอร์ไซค์แล้วยังเสนอความเป็นกลางทางคาร์บอนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดด้วยยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีเชื้อเพลิงต่ำ ยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์ไฮโดรเจน  เป็นผลให้ญี่ปุ่นสามารถลดค่าคาร์บอนไดออกไซด์ CO2 ลงถึง 23% ช่วง 20 ปีที่ผ่านมาพ่วงเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ที่จะนำมาแสดง โดยทีมผู้จัดงานประกาศว่าเริ่มรับสมัคร ค่ายรถยนต์ ค่ายผู้ผลิตชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น และเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่เข้ามาอวดของ โดยจะผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานจองพื้นที่บูธในงานตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2022 – 31 มกราคม 2023

    Tokyo

    สำหรับการจัดงาน Japan Mobility Show 2023 จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2023 และถ้ามีความคืบหน้าจะมานำเสนออีกที

    ที่มา Carwatch, Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts