More

    ยลโฉมจริง! BYD B70 รถบัสอีวีวิ่งไกล 150 กม. บริการฟรีย่านทองหล่อ

    นับเป็นมิติใหม่แห่งวงการขนส่งสาธารณะของไทย เมื่อ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ส่งรถบัสไฟฟ้าล้วนอย่าง BYD B70 มาให้ชาวไทยได้รู้จัก

    BYDการมาของ BYD B70 มาในรูปแบบรถบัสประจำทางทดสอบให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่ย่านทองหล่อ นั่งฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับสเปกของรถบัสไฟฟ้าคันนี้ มาพร้อมตัวรถที่ใหญ่ตั้งแต่ความยาว 6,990 มิลลิเมตร ความกว้าง 2,080 มิลลิเมตร ความสูง 3,060 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 4,760 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้น 148 มิลลิเมตร และน้ำหนักรถ 6,400 กิโลกรัม  รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 7.9 เมตร ล้อและยางขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 215/70R 17.5 คาดรุ่นนี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ BYD J6

    BYD

    สามารถนั่งได้สูงสุดถึง 36 ที่นั่งประกอบด้วย เบาะนั่ง 11 ที่นั่ง เบาะพับ 2 ที่นั่ง เบาะยืน 22 ที่นั่ง และเบาะคนชับ 1 ที่นั่ง พร้อมความสะดวกสบายตลอดการเดินทางไปกับเทคโนโลยีมากมายอาทิ จุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง, ทางลาดขึ้นรถสำหรับผู้ทุพพลภาพ ราวมือจับ ความปลอดภัยด้วยเซ็นเชอร์บริเวณประตูขณะขึ้น-ลง ขณะที่คนขับยังสะดวกสบายกับปุ่ม Push Start, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ และระบบสั่งการล้ำสมัย

    ขุมพลังไฟฟ้าคาดมาจาก BYD J6 ด้วยความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 138.3 kWh ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า มีระยะทางวิ่งสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ ความเร็วสูงสุด 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จได้ทั้งกระแสตรง DC และกระแสสลับ AC พร้อมช่วงล่างถุงลม

    ในอนาคตมีแผนที่จะนำเสนอรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD ไม่ว่าจะเป็นรุ่น B70 หรือรุ่นอื่นๆ ให้กับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ โลจิสติกส์ การคมนาคม การท่องเที่ยว รวมทั้งการขนส่งมวลชน เพื่อยกระดับทั้งอุตสาหกรรมให้สามารถมอบบริการที่ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างเสริมโลกที่ยังยืนจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง

    BYDก่อนหน้าที่จะเริ่มโครงการรถบัสรับส่งฟรีย่านทองหล่อทาง ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ อีกหนึ่งธุรกิจในกลุ่ม เรเว่ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย

    ดำเนินการประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในและภายนอกของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงรถโดยสารและรถบรรทุกพลังไฟฟ้า ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังแบตเตอรี่และนวัตกรรมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย  อาทิ เทคโนโลยี BYD IRON-PHOSPHATE BATTERY แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์อุตสาหกรรมสิทธิบัตรเฉพาะของ BYD ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และจ่ายกำลังไฟได้อย่างคุ้มค่า ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และนวัตกรรม 6-in-1 MOTOR CONTROLLER ที่สามารถควบคุมระบบไฟฟ้าอย่างมีเสถียรภาพ และอีกมากมาย

    BYDBYD B70 เวอร์ชันรถบัสให้บริการรับ-ส่งในย่านทองหล่อครอบคลุมเส้นทางและพื้นที่สำคัญหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ท่าเรือทองหล่อ, สำนักงานเขตวัฒนา, สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ, โรงพยาบาลคามิลเลียน, อาคารโฮมเพลส, โครงการ เจ อเวนิว, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ มาร์เช่ ทองหล่อ และรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.00 น. ระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน นี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts