More

    หนึ่งเดียวในไทย Lamborghini Sián FKP37 Roadster มีเพียง 19 คันในโลก!!!

    Lamborghini Sian เป็นตัวแทนของหมู่บ้านที่เป็นรถซูเปอร์คาร์ไฮบริด เชื่อว่าสาวกซูเปอร์คาร์ทุกคนต้องรู้จักเพราะรถคันนี้ถือเป็นรุ่นที่มีขุมพลังสูงที่สุดของค่ายกระทิงดุ และทางค่ายได้ผลิตออกมาเพียง 19 คันทั่วโลกเท่านั้น

    โดยถูกขายหมดในทันทีที่เปิดตัว ซึ่ง 1 ใน 19 คันนั้นตกมาอยู่ในมือของเจ้าพ่อซูเปอร์คาร์ชาวไทยอย่าง คุณคิม เอกภัทร พรประภา โดย Renazzo Motor ผู้จัดจำหน่ายแท้ของแบรนด์ Lamborghini ในประเทศไทยได้ประกาศส่งมอบ Lamborghini Sian FKP37 Roadster ให้กับ คุณคิม คู่กับ Lamborghini Sián FKP37 Roadster ที่เจ้าตัวได้เพิ่งซื้อไปสด ๆ ร้อน ๆ มูลค่า 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงกลายเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้ครอบครองสุดยอดซูเปอร์คาร์ระดับโลก

    องค์ประกอบที่สำคัญๆ บางจุดบน Lamborghini Sián Roadster นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Countach รวมถึง Periscopio มันมีไฟท้ายที่โดดเด่นและสง่า รูปทรง 6 เหลี่ยม ไปจนถึง aero wings หนึ่งคู่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลังตัวรถ Lamborghini

    ตัวรถมีการตกแต่งภายนอกด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ผสานกับเส้นโทนสีทองเมทัลลิกเพื่อสร้างการเน้นเสียง และหมายเลข 19 ที่ปรากฏบนฝากระโปรงหน้าและด้านข้างของประตูทั้งสองข้างแสดงลำดับการผลิต คันที่ 19 ของ Lamborghini Sian Roadster

    ความพิเศษของรถยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ Lamborghini Sián Roadster ยังถือเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่ซูเปอร์คาปาซิเตอร์ ซึ่งจะมีกำลังมากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน มีขนาดเท่ากันแต่เบากว่ากันถึง 3 เท่า มีน้ำหนักเพียง 34 กิโลกรัม (75 ปอนด์) ทำให้ Lamborghini Sián Roadster ใหม่มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังไฟ 2.0 กิโลกรัมต่อแรงม้า

    นาย Stephan Winkelmann ซีอีโอของ Lamborghini ได้ลงนามในลายเซ็นของ Lamborghini Sian Roadster คันนี้ด้วย Sian Roadster มีราคาเริ่มต้นที่3.7 ล้านเหรียญสหรัฐ จำนวนเงินที่ผู้ซื้อชาวไทยต้องจ่ายเพื่อได้ครอบครองรถคันนี้อย่างถูกกฎหมาย

    สำหรับ Lamborghini Sián FKP37  Roadster จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ที่ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ สร้างขุมพลังแรงถึง 807 แรงม้า ทำความเร็ว 0-100 น้อยกว่า 2.9 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 350 กม./ชม.

    ขอแสดงความยินดีกับคุณคิม เอกภัทร พรประภา ที่ได้ครอบครองสุดยอดรถซูเปอร์คาร์หรู เร็ว แรง คันนี้ด้วยนะคะ 


    บทความอื่น ๆ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts