More

    หลุดอีกรอบ! Mazda CX-60 เอสยูวีพลังเสียบปลั๊ก เผยจริง 8 มีนาคม

    หลังเผยภาพทีเซอร์ไปได้ไม่นานสำหรับ Mazda CX-60 ก็กลายเป็นจุดสนใจสำหรับสาวกเอสยูวีทั่วโลกที่กำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ

    Mazda

    ถึงแม้จะเผยภาพแบบไม่พรางตัวกันไปแล้วแต่ด้วยเหตุผลของทางผู้ผลิต จึงต้องทำการทดสอบตัวรถอีกครั้งในลักษณะพรางตัวทั้งคันโดยทดสอบกันในประเทศกลุ่มยุโรป ถึงจะอำพรางทั้งคันแต่ก็ยังเห็นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณไม่ว่าจะเป็น เสา A ไปจนถึงเสา D แม้กระทั่งด้านหน้าโดยเฉพาะกระจังหน้าทรงซิกเนเจอร์วิงแนวเข้มมาเท่ด้วยไฟหน้า Projector แบบ LED กันชนหน้าทรงเท่ คล้ายกับ Mazda CX-50 ผสมกับ Mazda BT-50 และที่สังเกตุคือท่อไอเสียคราวนี้มาในแบบท่อไอเสียคู่ สองฝั่ง ซ่อนอยู่ใต้กันชนหลัง

    Mazda

    ภายในหรูหราด้วยเบาะนั่งหนังแท้คุณภาพแบบ 5 ที่นั่ง ระบบความบันเทิง Mazda Connect ผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander จอแสดงการขับขี่บนแผงคอนโซลหน้า Windshield Active Driving Display พร้อมระบบความปลอดภัย GVC+ และ i-Activsense

    ตัวรถมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น CX-5 เจนปัจจุบัน พร้อมขุมพลังที่ Mazda เคลมว่าจะเป็นรุ่นแรกที่ใช้ขุมพลังเสียบปลั๊ก หรือ Plug In Hybrid โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV 2.5 ลิตร 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไออน โดยให้กำลังรวมสูงสุดมากกว่า 304 แรงม้า และยังมีเครื่องยนต์ SKYACTIV-X เบนซิน 6 สูบแถวเรียง และดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D พรั้อมระบบ Mild Hybrid  48V  ตามมาสมทบด้วย

    Mazda

    Mazda CX-60 จะมาในแบบ 5 ที่นั่ง โดยเปิดตัวที่แรกของโลกที่ยุโรปในวันที่ 8 มีนาคม นี้ พร้อมจำหน่ายทั้งกลุ่มโซนยุโรป​ ญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆซึ่งอาจรวมถึงไทยหลังจากนั้นจะเป็นการเปิดตัว Mazda CX-80 แนว 6 กับ 7 ที่นั่ง ออกขายด้วย

    ที่มา Carscoops

    Picture credit: S. Baldauf/SB-Medien for CarScoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts