More

    Mazda MX-30 จ่อเผยรุ่นเสียบปลั๊กบนเครื่องโรตารี่ จ่อเผยภายในปีนี้

    หลังจากที่แนะนำเอสยูวีตู้กับข้าวอย่าง Mazda MX-30 EV ที่เมืองไทยแต่ว่าเป็นโชว์ภาพลักษณ์รวมถึงศึกษาตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

    Mazda

    ทั้งๆที่รุ่นนี้ยังไม่มีการเข้ามาขายในเมืองไทย แต่สำหรับต่างประเทศ Mazda MX-30 จำหน่ายททั้งเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน กับ พลังสันดาปล้วน Mild Hybrid เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตามแต่ละประเทศทั้ง สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ญี่ปุ่น และออสเตรเลียล่าสุด Mazda อยากเสริมทางเลือกด้วยการแนะนำ Mazda MX-30 เวอร์ชั่นเสียบปลั๊ก Plug In Hybrid (PHEV)

    Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV หรือรุ่น Plug In Hybrid (PHEV  )นั้นจะแตกต่างจากชาวบ้านที่เอาเครื่องยนต์เป็นหลักในการทำงานที่คู่กับแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า กลายเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักส่วนเครื่องยนต์จะทำหน้าที่ในการปั่นไฟ ผลิตกระแสไฟฟ้า ในส่วนของเครื่องยนต์เลือกเครื่องยนต์โรตารี่ มาประจำการในเอสยูวีตู้กับข้าวคันนี้

    Mazda

    Mazda

    ด้านเสปคของเครื่องยนต์โรตารี่ e-SKYACTIV R-EV ยังไม่มีการเปิดเผยแต่ Mazda เองยืนยันว่าเครื่องยนต์โรตารี่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกับการจับคู่ทุกรูปแบบทั้ง Mild Hybrid, Full Hybrid หรือ Plug In Hybrid เนื่องจากแบตเตอรี่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดกลางตามการใช้งาน โดยเครื่องยนต์จะเป็นตัวสำรองในการใช้งานเมื่อแบตหมด เพราะรุ่น EV เดิมนั้นจะวิ่งไกลสุด 200 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP  หรือ 224 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC นับเป็นครั้งแรกที่นำนวัตกรรมที่สร้างชื่อผสมกับความรักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้แน่นอน

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts