More

    คอนเฟิร์ม! เบลฟอร์ด ออโตโมบิล คว้าสิทธิ์ขายรถ JEEP อย่างเป็นทางการในไทย

    หลังจากได้ยินข่าวลือมาว่าเบลฟอร์ด ออโตโมบิล ที่ขาย Peugeot ได้สิทธิ์การขายรถ JEEP จากกลุ่ม “STELLANTIS” อย่างเป็นทางการ

    JEEPJEEP

    ล่าสุดข่าวดังกล่าวเป็นความจริงจากข้อมูลของ ฐานเศรษฐกิจ ได้รายงานว่าทาง เบลฟอร์ด ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้จำหน่ายรถ Peugeot เป็นตัวแทนจำหน่ายรถ JEEP อย่างเป็นทางการในฐานะ Distributor โดยตรง โดยคาดว่าใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งของโชว์รูม Peugeot อุดมสุข เป็นโชว์รูมแห่งใหม่

    พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวรถ JEEP รุ่นใหม่อีก 2 รุ่นภายในงาน Bangkok Motor Show 2022 ช่วงเดือนมีนาคมนี้ สอดคล้องกับทางเว็บรถยนต์จากมาเลเซียอย่าง Wapcar รายงานว่า เตรียมที่จะกลับมาทำตลาด JEEP เช่นกันแต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าใครจะคว้าไปขายหลังยุติตลาดไปตั้งแต่ปี 2014 แถมวาดฝันเตรียมตั้งโรงงานประกอบที่โรงงานในเมืองกูรัน รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโรงเดียวกันที่ ประกอบ Peugeot 2008, 3008 และ 5008 อาจเพิ่มไลน์ ประกอบรถ JEEP ส่งขายในไทย

    JEEP

    JEEP

    ซึ่งประเด็นเรื่อง JEEP ที่มาเลเซียต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ๆสำหรับเมืองไทยถึงในข้อมูลของเว็บรถยนต์ JEEP ในส่วนตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกจะยังไม่มีประเทศไทยในตอนนี้ แต่หลังจาก 28 กุมภาพันธ์​ ซึ่งเป็นวันที่มีพิธีลงนามเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ การเปลี่ยนแปลงรวมถึงทิศทางการตลาดในไทย จะสอดคล้องกกับทิศทางของกลุ่ม “STELLANTIS” ที่มีแบรนด์ในมือถึง 14 แบรนด์มากน้อยเพียงใดนั้นต้องติดตาม

     

    ที่มา ฐานเศรษฐกิจ และ Wapcar

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts