More

    พาเหรดรถใหม่..จ่อเปิดตัวที่งาน Bangkok Motor Show 2022

    กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยและอาเซี่ยนกับงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 43

    BIMS

    สำหรับปีนี้รูปแบบการจัดงานจะมาในรูปแบบ ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล หรือ Keep Moving Forward Together  โดยยังคงจัดกันที่เดิมที่ อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ช่วงเดือนมีนาคม นี้ และปีนี้ก็เหมือนทุกปีที่ค่ายรถยนต์หลายค่ายจากทุกมุมโลกพาเหรดเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีทั้งเปิดก่อนหน้างานช่วงเดือนกุมภาพันธ์ กับ มีนาคม หรือเตรียมที่จะเปิดภายในงานเป็นครั้งแรก ทั้งรถเครื่องยนต์สันดาปล้วน รถเครื่องยนต์ลูกผสมและรถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วน โดยทางทีมงาน Car 2 Day รวบรวมรุ่นใหม่ไฮไลต์เด็ดที่จะเปิดตัว เริ่มที่

    Audi

    Audi

    พึ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆกับ Audi Q7 กับ Q8 60 TFSI e สองเอสยูวีพลัง Plug In Hybrid แรงสุด 462 แรงม้ากับราคาเย้ายวนใจเริ่มที่ 4.799 ล้านบาท โดยปีนนี้อาจได้พบกับ Audi A8 รุ่นปรับโฉม รวมถึงคนที่จอง Audi S3 Sportback quattro นั้นได้รับรถแน่นอน

    Bentley

    Bentley

    เก๋งใหญ่พลังแสียบปลั๊กอย่าง Bentley Flying Spur Hybrid ก็มาเผยที่นี่เป็นครั้งแรกหลังเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือน หน้าตาหรูเป็นเอกลักษณ์จากสัญลักษณ์ ฟลายอิ้ง บี ฝังให้ฝังอยู่ภายใต้โลโก้ปีกนกบริเวณฝาประโปรงหน้า พร้อมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ รุ่น V6 2.9 ลิตร  416 แรงม้าในภาคเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า และความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 18 kWh เมื่อทำงานร่วมกันผลิตพละกำลังสูงสุด 536 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดถึง 285 กม./ชม. ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 4.3 วินาที ถ้าวิ่งโหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งไกลสุด 40 กม. ตามาตรฐาน WLTP กับราคาที่กล้าทุบเหล่าเกรย์มาร์เก็ตเริ่มที่ 13,200,000 บาท และการบริการที่เชื่อใจจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในเครือ AAS Auto Service

    BMW-MINI

    BMW

    ประเดิมปีเสือกับการเปิดตัวรุ่นใหม่ทั้งรุ่นพิเศษ BMW 520 d M Sport ตามมาด้วย BMW X6 xDrive 40i M Sport ประกอบในประเทศไทยเป็นครั้งแรก BMW i4 Gran Coupé รวมถึง MINI รุ่นพิเศษทั้งสองรุ่นกับ MINI John Cooper Works Anniversary Edition และ MINI Cooper S Convertible Sidewalk Edition ส่วนสองรุ่นที่เหลือที่เปิดตัวพร้อมๆกับรุ่น i4 และ X6 ประกอบไทย นั่นคือ BMW X7 xDrive 40d M Sport ประกอบในประเทศพร้อมขุมพลังใหม่ Diesel MHEV (Mild Hybrid) 340 แรงม้า โดยค่าตัวจะอยู่ราวๆ 6,100,000-6,300,000 บาท กับ BMW 4 Series Convertible M Sport เปิดประทุนหน้าหล่อเท่ มาพร้อมชุดแต่ง M Aerodynamics ดูโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ยิ่งขึ้นกับค่าตัวราวๆ 4,300,000-4,500,000 บาท โดยทั้งสองรุ่นนั้นจะประกาศราคาอย่างเป็นทางการที่งาน ฯ อย่างแน่นอน

    Ford

    ปีนี้ค่ายวงรีสีน้ำเงินจะพร้อมใจกันเปิดตัวรุ่นใหม่ในงานเดียวถึง 3 รุ่น ทั้ง Ford Ranger เจนใหม่, Ford Ranger Raptor เจนใหม่ (เปิดตัว 22 กุมภาพันธ์) และ Ford Everest เจนใหม่ (เปิดตัว 1 มีนาคม) โดยทั้งสามรุ่นนี้ จะเป็นการโชว์ดักคอและจะเปิดรับจองเริ่มที่รุ่น Ranger จะขายจริงในช่วงเดือนมิถุนายน ส่วน Everest จะขายในช่วงเดือนสิงหาคม และ Raptor จะขายจริงปลายปีนี้ มาพร้อมพลังดีเซลทั้งเทอร์โบเดี่ยวและเทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร ที่พัฒนาใหม่ และลุ้นว่าเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร จะมาด้วยหรือไม่

    GWM

    GWM

    ค่ายรถยนต์จีนน้องใหม่ครบรอบ 1 ปี สร้างควาประหลาดใจให้วงการกับสามรุ่นทั้ง HAVAL H6 HEV, HAVAL Jolion HEV และ ORA Good Cat โดยปีนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวและประกาศราคาสำหรับ HAVAL H6 PHEV เอสยูวีเสียบปลั๊กแรงสุด 326 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร  วิ่งไกลสุด 201 กม. ตามมาตรฐาน NEDC นอกจากนี้ 4 รุ่นที่เหลือ อาจจะมีการโชว์ดักคอและเปิดตัวภายในปีนี้ จากแบรนด์ ORA สองรุ่น ทั้ง ORA Good Cat GT กับ ORA อีก 1 รุ่นอาจเป็นเจ้าแมวดำ Black Cat หรือ เจ้าแมวตัวอื่นๆ ก็เป็นได้ พร้อมกับ TANK 500 HEV 1 รุ่น และ GWM POER กระบะดีเซลรุ่นแรกของค่าย

    Honda

    Honda

    ถ้าไม่มีความผิดพลาดใดๆช่วงเดือนมีนาคมหรือช่วงงาน Motor Show ได้เห็น Honda BR-V เอสยูวียกสูงเจนใหม่นำเข้าจากอินโดนีเซียแทนประกอบในไทยพร้อมขุมพลัง เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC และความสบาย 7 ที่นั่งโดยอาจเปิดรับจองภายในงาน

    Hyundai

    Hyundai็ัีืHyundai

    พบกันแน่นอนกับ Hyundai Creta เอสยูวีเล็กเจนที่ 2 ที่ได้รับการปรับหน้าตาใหม่เป็นครั้งแรกของโลกในเอเชีย และตั้งใจท้าชนกับ Nissan Kicks และ MG ZS ด้วยขนาดที่ใกล้เคียงกันและอาจมาพร้อมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ Hyundai IONIQ 5

    ISUZU

    ISUZU

    ISUZU

    จากภาพหลุดในโลกออนไลน์กับสปอร์ตออฟโรด ISUZU V-Cross แต่งพิเศษแต่งเข้มดุพรางทั้งคัน แต่แต่งแบบเท่ด้วยสปอร์ตบาร์สีดำและยาง AT มาจาก BF Goodrich นั้น โดยจะมาแค่โขว์เฉยๆ หรือ มาเป็นรุ่นพิเศษฉลอง 20 ปี ของการทำตลาดปิกอัพยอดนิยมหรือไม่ เจอกันที่ Motor Show

    Jaguar – Land Rover

    ค่ายรถหรูจากอังกฤษที่ขอมาสร้างสีสันด้วยเอสยูวีระดับตำนานที่มาพร้อมพลังเสียบปลั๊ก 404 แรงม้า กับความจุแบตลิเธียมไอออน 19.2 kWh อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 5.6 วินาที ในราคา 6,999,000 บาท และ Range Rover อัครเอสยูวีเจนใหม่จะเข้าโชว์ดักคอให้สาวกได้ชมกัน

    JEEP

    Jeep

    ในที่สุด JEEP ได้คนดูแลในไทยอย่างเป็นทางการและกลับมาครั้งนี้ที่เปิดตัวรถใหม่ถึง 2 รุ่น แต่จะเป็นรุ่นอะไรนั้นต้องติดตามแต่ที่แน่ๆแฟนที่รักรถจิ๊ปได้ดีใจที่กลับมาอย่างเต็มรูปแบบ

    Mazda

    Mazda

    ค่ายรถยนต์จากเมืองฮิโรชิม่า มาพร้อมกับแก็งค์ทองอ่อน หรือ สีบรอนซ์ Platinum Quartz ทั้ง Mazda CX-3, Mazda CX-30, Mazda 2 รุ่นปรับปรุงใหม่ MY2022 และน้องใหม่กับ Mazda 3 MY2022 เพิ่มออพชั่น เพิ่มสีใหม่เช่นเดียวกับ สามรุ่นที่กล่าวมางานนี้ ถ้าหัวกระไดไม่แห้งก็คงไม่ใช่ Mazda แล้วหละเพราะมาทีไรเรียกแขกกวาดยอดจองกันล้นหลามกันเลยทีเดียว

    Mercedes-Benz

    ค่ายดาวสามแฉกพร้อมแล้วกับการเปิดตัว Mercedes-Benz C-Class เจนใหม่ในรหัส W206 ประกอบไทยเป็นครั้งแรกพร้อมทั้งขุมพลังเสียบปลั๊กและดีเซลเทอร์โบ รวมถึงรุ่นสั่งลา Mercedes-AMG C43 4 MATIC Coupe Special Edition แต่สำหรับ EQS From Mercedes-EQ โชว์เฉยๆเพราะเปิดตัวปลายปีนี้ และมีรุ่นอื่นๆมาโชว์อีกเพียบให้สาวกเงินหนาได้ถอยมาเชยชมไว้สักคัน

    MG

    MG

    ค่ายรถสายพันธุ์ยุโรปที่ขานรับนโยบายการใช้รถไฟฟ้าในไทยโดยปีนี้เผยรุ่นใหม่อย่างน้อย 3 รุ่น และที่จะเป็นรุ่นใหม่ประเดิมในงาน Bangkok Motor Show 2022 นั่นคือ MG ZS EV รุ่นปรับโฉมหล่อขึ้นด้วยกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบปิดช่องระบายอากาศให้กลมกลืนกับสีภายนอกตัวรถพร้อมการออกแบบที่ยกชุดมาจากรุ่น ZS ปกติ เกือบทั้งคัน ภายในปรับรายละเอียดเล็กน้อยทั้งจอสัมผัส 10.1 นิ้ว มาตรวัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว พร้อมพลังไฟฟ้า 2 สเปกพัฒนาใหม่ 51kWh ให้กำลังมากถึง 177 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร บนเพลาหน้า วิ่งไกลสุด 320 กม. และรุ่นท็อปสุด 72kWh วิ่งไกลสุด 440 กม. ให้พลัง 204 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร เร่งความเร็ว 0-50 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที, 0-100 กม./ชม. ใน 8.6 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 175 กม./ชม. โดยสเปคไทยจะใช้ขุมพลังเดิมหรือใหม่ตามยุโรปหรือไม่มีลุ้นกัน

    Mitsubishi

    แน่นอนที่สุดกับค่ายทรีไดมอนด์โดยรถใหม่เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Mitsubishi Xpander ปรับโฉมอีกครั้งด้วยความหล่อแบบเดียวกับ Mitsubishi Outlander เจนใหม่ สไตล์ Dynamic Shield ปรับภายในใหม่ด้วยเบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold พวงมาลัยสามก้านออกแบบใหม่ จอสัมผัสใหม่ 9 นิ้ว บนความสบาย 7 ที่นั่ง และเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC 1.5 ลิตร พร้อมเกียร์ CVT ลูกใหม่ แทนลูกเดิม 4 สปีดที่ขึ้นชื่อในการตอบสนองไม่ทันใจโดยจะเปิดตัวในงานฯ และขายจริงช่วงเดือนเมษายนพร้อมกับ Mitsubishi Triton MY2022

    Subaru

    Subaru

    ค่ายรถดาวลูกไก่พร้อมส่ง Subaru BRZ เจนใหม่ลงตลาดรถแรงหลังเปิดรับจองมาตั้งแต่ปีกลายโดยมาในร่างคูเป้ขับหลังพลังสูบนอน Boxer 2.4 ลิตร ใหม่หมดทั้งหน้าตาสปอร์ตแรงสะใจสไตล์คนรักความเร็ว

    Toyota-Lexus

    ToyotaToyotaToyota Veloz เอ็มพีวีเจนใหม่ที่พร้อมโชว์ในงานฯ โดยขายกันเพียง 2 รุ่นย่อย ตั้งใจอัดคู่แข่งแบบไม่ยั้งทั้ง Honda BR-V เจนใหม่ กับ Mitsubishi Xpander รุ่นปรับโฉม ด้วยบอดี้ที่ใหญ่ขึ้นเปลี่ยนมาเป็นแบบรถขับหน้าแทนรถขับหลังด้วยตัวถังโมโนค็อก พร้อมขุมพลัง 2NR-VE 1.5 ลิตร 106 แรงม้าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT  รวมถึงรุ่นพิเศษ Toyota Fortuner Commander, Toyota Corolla Altis GR Sport ทั้งเบนซินกับไฮบริด และอีกรุ่นที่จะเปิดตัวในงานกับ Toyota bZ4X เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายสามห่วง

    Volvo

    Volvo

    Volvo C40 Recharge Pure Electric มาแน่นอนในงานนี้พร้อมเผยราคาด้วยหน้าตาคล้ายรุ่น XC40 แต่ตัดครึ่งคันท้ายเป็นแบบ Coupe SUV พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แบบ Dual electric permanent magnet synchron front and rear motors ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ AWD พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 78 กิโลวัตต์ชั่วโมงให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้าที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที แรงบิด 660 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 4.7 วินาที สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 420 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รองรับการชาร์จเร็วจาก 0-80% ได้ใน 40 นาที

    BIMS

    ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของรถใหม่ที่จะโชว์ตัวในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 43 ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล หรือ Keep Moving Forward Together (รถใหม่เปิดก่อนงานกับรถใหม่เปิดในงานฯ) โดยจัดตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม- 2 เมษายน ที่ อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี สาวกโลกยานยนต์ไม่ควรพลาด

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts