More

    Nissan Micra 2022 เก๋งท้ายตัดพลังไฟฟ้าเจนใหม่จ่อบุกยุโรปเร็วๆนี้

    ทุกวันนี้ค่ายรถหลายค่ายหันมาจับกระแสพลังงงานไฟฟ้ากันเป็นจำนวนมากถึงขั้นตั้งเป้าว่าจะต้องขายรถไฟฟ้าแทนเครื่องสันดาปให้มากที่สุด

    Nissan

    อย่างเช่น Nissan ที่มีแผนเปิดตัวรถไฟฟ้า 8 รุ่นภายในปี 2023 หลังปล่อย Nissan LEAF, Ariya และ Townstar ไป ล่าสุดกับ Nissan Micra หรือ March เก๋งท้ายตัดเจเนอเรชั่นที่ 6 งานนี้ Nissan เป็นคนดีไซน์ออกแบบเองทั้งหมดโดยใช้แพลตฟอร์ม CMF B-EV ที่พัฒนาโดยกลุ่ม Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance และยังสามารถใช้ร่วมกันกับรถในสังกัดได้เช่น Renault 5 เจนใหม่

    เจเนอเรชั่นที่ 6 มาในรูปแบบทีเซอร์ที่เผยหน้าตาบางส่วนออกมาเริ่มที่หน้าตาคล้ายกับเจนที่ 4 รุ่นก่อนปรับโฉมที่โลโก้ Nissan จะอยู่เหนือกระจังหน้าดีไซน์แนวนนอนขนาดเล็กประกบด้วยไฟหน้า LED ทรงกลม พร้อมไฟนอนดวงเล็ก 3 ดวงซ่อนในโคม กับ ไฟแนวตั้งมุมกันชนหน้า โดยรวมอาจเรียกว่าเจ้าหน้ากบนั่นเอง รวมถึงด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED รูปตัว C ที่เสา C คลุมหลังคาด้วยสีเดียวกับตัวรถ ผสมกับหลังคารถสีดำ ฝาครอบล้อและที่จับประตูดีไซน์พื้นๆบ้านๆ

    ถึงครั้งนี้เห็นเพียงแค่ดีไซน์เพราะรายละเอียดความจุแบตเตอรี่นั้นทาง Nissan ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ทางนาย Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) ของ Nissan กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้ากบเจนใหม่นี้ จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกยุโรปมากขึ้น เบื่องต้น Nissan Micra หรือ March เก๋งท้ายตัดเจเนอเรชั่นที่ 6 ผลิตที่โรงงาน Renault ElectriCity ทางตอนเหนือของฝรั่งเศสและเตรียมที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้

    NIssan

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts