More

    Nissan จ่อหยุดทำรถเครื่องสันดาปล้วนเน้นทำรถไฟฟ้าตามคู่แข่ง

    นับเป็นค่ายรถญี่ปุ่นที่ตัดสินใจก้าวสู่ยุคไร้มลพิษกับการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแทนรถเครื่องสันดาป ตามเทรนด์ยุคที่เปลี่ยนแปลง

    Nissan

    นอกจาก Toyota Honda Mazda แล้ว Nissan คือค่ายรถญี่ปุ่นรายล่าสุดที่ขอเข้าร่วมสังคมไฟฟ้าด้วยการออกมาประกาศว่าเตรียมยุติการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปในรถ Nissan รุ่นใหม่ๆและพัฒนารถรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแทนและทำตลาดทั่วโลกตามข้อมูลของสำนักข่าว Nikkei ที่ได้กล่าวไว้

    แต่ละประเทศทั่วโลกที่ปรับเปลี่ยนจะมีเพียงสหรัฐอเมริกาและบางประเทศที่ยังพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปต่อไป ซึ่งสหรัฐฯเป็นประเทศที่ใช้รถกระบะมากที่สุดเพราะรถกระบะยังคงต้องการกำลังในการฉุดลาก เค้นพลังในการบรรทุกรวมถึงการดูแลซ่อมบำรุงที่ยังงายไม่ซับซ้อน จึงยังคงที่จะทำตลาดต่อไป นอกจากนี้ Nissan ได้ใช้เงินลงทุนมากถึง 5,000,000,000 ดอลลาร์ หรือราว 150,000,000 บาทในการเปลี่ยนผ่านจากยุคเครื่องยนต์สู๋ยุคไฟฟ้าเพื่อสู้กับคู่แข่งร่วมชาติและต่างถิ่นที่เข้าสู่ยุคไฟฟ้าเช่นกันไม่ว่าจะฝ่ายพัฒนาวิจัยรวมถึงวิศวกรที่เกี่ยวเนื่องกับพัฒนาเครื่องสันดาปโยกย้ายไปยังแผนกที่แต่ละคนถนัด

    Nissan

    Nissan

    งานนี้ Nissan จะงัดเทคโนโลยีไฟฟ้ารูปแบบไหนสนองความต้องการคนใช้รถอย่างไรบ้างเพื่อสนองแผนพัฒนาแผนการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าภายในปี 2030 โดยเปิดตัวรุ่นใหม่ 23 รุ่น

    ที่มา Nikkei

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts