More

    2022 Qoros 6 เก๋งคอมแพ็คยุคใหม่สายเลือดจีน ท้าชนกับ Civic

    ความเคลื่อนไหวของค่ายรถแดนมังกรอย่าง Qoros ที่ยกฐานะตัวเองให้เป็นรถจีนพรีเมี่ยมด้วยการบุกตลาดยุโรปแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

    QorosQoros

    จนมีบริษัทในจีนเข้ามาถือหุ่นใหญ่ใน Qoros ทำให้มีผู้ถือหุ้นถึง 3 เจ้าหลักทั้ง Baoneng Group, Chery Automobile และ Kenon Holdings และพร้อมเดินทางทำตลาดรถยนต์ในจีนต่อไป รวมถึงอาจแก้ตัวใหม่กับการทำตลาดต่างประเทศด้วยการแนะนำเก๋งคอมแพ็คเจนใหม่ในชื่อ Qoros 6

    Qoros 6 ซีดานคอมแพ็คท้าชนกับ Honda Civic Toyota Corolla Altis และ Mazda 3 หน้าตาสวยขึ้นเทียบชั้นได้หล่อด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่คล้ายรถ Hyundai ไฟหน้า LED ออกแบบได้อย่างกลมกลืน พร้อมไฟ DRL LED ทรงใบมีด 2 แฉกอยู่บนชุดไฟหน้า ไฟท้าย LED ดีไซน์เพรียวเล็กลงพร้อมฝากระโปรงท้ายแบบมีสปอยเลอร์ในตัว และรุ่นไฟฟ้าล้วนกระจังหน้าใหม่ออกแบบเป็นปิดทึบ

    Qoros

    Qoros

    ตัวรถมีความยาว 4,800 มม. ความกว้าง 1,874 มม. ความสูง 1,460 มม. และฐานล้อ 2,820 มม. พร้อมขุมำพลังให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 177 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ คลัตช์คู่ 6 สปีด กับเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนที่มีความจุแบตเตอรี่ lithium iron 52kWh วิ่งไกลสุด 450 กม./การชาร์จ 1 ครั้งและความจุขนาดใหญ่ 72kWh สามารถวิ่งไกลสุด 600 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง โดยเตรียมเปิดตัวที่จีนเร็วๆนี้ คาดเป็นช่วงปลายปี

    ที่มา Autohome

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts