More

    Suabru BRZ สปอร์ตคูเป้เจนใหม่อวดโฉมที่ Motor Show 2022

    หลังเปิดรับจองไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้วสำหรับ Subaru BRZ คูแป้ขับหลังเจนใหม่ ที่สาวกชาวไทยพร้อมที่อยากจะสัมผัสตัวจริง

    Subaru

    ล่าสุด Subaru พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวสำหรับ Subaru BRZ เจนใหม่โดยเป็นรถที่พัฒนาร่วมกันกับ Toyota ภายใต้ชื่อ Toyota GR 86 หน้าตาไม่ต่างจากฝาแฝดมากเท่าไหร่จากชุดกระจังหน้าที่ออกแบบช่องระบายอากาศทรงเหลี่ยมกับชุดไฟหน้า LED และไฟ DRLs รูปตัว C ในโคมเดียวกัน แก้มข้างตัวรถมีครีบระบายอากาศขนาดเล็ก ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/40R18 ไฟท้าย LED พร้อมกันชนหลังมีลิ้นสปอยเลอร์สีดำในตัว พร้อมท่อไอเสียกลม คู่สองฝั่งในตัวเติมเต็มความเข้มขึ้นอีกระดับ พร้อมมิติตัวรถที่ใกล้เคียงกับ BRZ รุ่นเดิมตั้งแต่ความยาว 4,265 มม. ความกว้าง 1,775 มม. ความสูง 1,310 มม. ฐานล้อ 2,575 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 130 มม. น้ำหนักรถ 1260 กก.

    Subaru

    ภายในเรียบง่ายแต่คับคั่งกับฟังก์ชั่นการใช้งานตั้งแต่แผงคอนโซลหน้าสีดำที่ดูมีมิติมากขึ้น มีความเหลี่ยมอย่างชัดเจน มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 7 นิ้ว ช่องปรับอากาศตรงกลางถัดลงมากับหน้าจอกลางความบันเทิง infotainment ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศดิจิตอล และเอกลักษณ์กับสวิตช์ดีไซน์เฉพาะตัว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านยกชุดมาจากโฉมก่อน 2+2 ที่นั่ง พร้อมการตกแต่งภายในโทนสีดำตัดด้วยสีแดง และดำล้วน

    Subaru

    แรงสะใจด้วยเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน Boxer FA24 2.4 ลิตร 235 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 3,700 รอบ/นาที แรงด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม.ใน 6.3 วินาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดสปอร์ตใหม่ที่มีความรวดเร็วมากขึ้น และมากับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปเป็นมาตรฐาน ขับเคลื่อนล้อหลัง และสามารถเลือกโหมดการขับขี่ 3 โหมด ตามการทำงานของมาตรวัดทั้งโหมด Normal, Sport และ Track

    Suabru

    ความปลอดภัยเต็มพิกัดกับ ระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ถึง 5 โหมด เพิ่มความต้องการและตอบสนองให้กับผู้ขับขี่ได้ดีและเร้าใจมากขึ้น พร้อม Subaru Eye Sight มาให้ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection, ระบบเตือนออกนอกเลน Blind Spot Warning, ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วของรถอัตโนมัติด้วยระบบเรดาห์ Radar-guided Cruise Control เป็นต้น

    Suabru

    Subaru BRZ คูเป้เจนใหม่เข้าไทยพร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการในช่วงงาน Bangkok Motor Show 2022 ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่ 23 มีนาคม-3 เมษายนนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts