More

    หลุดเต็มตา!! 2022 Toyota Avanza เจนใหม่…เอ็มพีวี 7 ที่นั่งเพื่อชาวอาเซี่ยน

    ตลอด 17 ปี ที่ Toyota Avanza เอ็มพีวีไซส์มินิที่ทำตลาดมายาวนานถึง 2 เจเนอเรชั่นด้วยกันและด้วยความที่เป็นรถขวัญใจพ่อบ้านที่มีงบจำกัดจึงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆจนมียอดขายที่น่าพอใจ

    แต่ด้วยเจนที่ 2 ทำตลาดมานานเกือบ 10 ปี จนต้องมีการแนะนำเจเนอเรชั่นที่ 3 ออกจำหน่ายล่าสุดเว็บรถยนต์จากแดนอิเหนา เผยภาพรถเอ็มพีวีที่สวยขึ้นสปอร์ตและรูปร่างดูดีสมส่วนกว่าเจนก่อนๆ โดยในอินโดนีเซีย ประเทศต้นกำเนิดจะใช้ชื่อว่า Toyota Veloz ส่วนที่อื่นๆจะใช้ชื่อ Toyota Avanza หน้าตาใหม่เป็นเอกลักษณ์คล้ายเจ้าหน้าบึ้ง Toyota Corolla Cross ด้วยกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ทรงเรียว รับกับชุดกระจังหน้าขนาดใหญ่ ใส่กรอบไฟตัดหมอกแบบทรงกลมมาด้วย ดานข้างสปอร์ตขึ้นกับ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสูปน ขอบโครเมี่ยมที่กรอบกระจก ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะเป็นแบบ 17 นิ้ว ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แนวยาว ติดตราสามหว่ง พร้อมกันชนท้ายทูโทน

    ภายในแน่นอนแล้วว่ามาในแบบ 7 ที่นั่ง สวยหรูด้วยแผงคอนโซลหน้าทรงเท่ เด่นด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่แบบลอยตัว มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอสี MID พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ปุ่ม Push Start ใต้แผงสวิตช์แอร์ และทัยสมัยด้วยเบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold โดยตัวถังทั้งหมดใช้แพลต์ฟอร์มเดียวกับ Toyota Raize และ Daihatsu Rocky Daihatsu New Global Architecture (DNGA)

    ขุมพลังมาในแบบเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตร รหัส 1KR-VET 98 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตันเมตรที่ 2,400 – 4,000 รอบ/นาที ยกชุดมาจาก Toyota Raize และเบนซินขนาด 1.2 ลิตร 88 แรงม้า แรงบิด 113 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT คาดว่าอาจะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากล้อหลังมาเป็นล้อหน้าแทน เบื่องต้นยังไม่มีข้อมูลว่า ไอ้หวังซ่า เจนใหม่ จะเข้าทำตลาดที่อินโดนีเซียในช่วงเวลาไหนแต่คาดว่าปลายปีนี้อาจพบกัน โดยมาเป็นคู่กัดกับ Mitsubishi Xpander และ Honda BR-V เจนใหม่ อย่างแน่นอน

    ที่มา Paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts