More

    2022 Toyota Avanza ใหม่หมด…ไอ้หวังซ่าที่อ้วนขึ้น ลงตัวขึ้น ในร่างเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง

    หลังจากที่มีภาพหลุดของ Toyota Avanza เอ็มพีวีเล็กเจนใหม่ ที่จะสานต่อความสำเร็จของเจนที่แล้วอย่างเต็มรูปแบบโดยงานนี้ อินโดนีเซีย ยังคงเป็นเจ้าภาพในการเปิดตัวที่แรกของโลกและยังเป็นฐานการผลิตเพื่อขายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศอื่นๆในอาเซี่ยนซึ่งรวมถึงเมืองไทย

    หลังจากที่ได้ชมฝาแฝด Toyota Veloz กันไปแล้วคราวนี้ถึงคิวของ Toyota Avanza กันแล้วถึงจะใช้พื้นฐานเดียวกันแต่หน้าตาคนละแบบและไม่หน้าบึ่งเหมือนรุ่น Veloz แล้ว เพราะยังมีความคล้ายกับ Avanza เจนที่แล้วอยู่พอสมควรตั้งแต่ ไฟหน้า LED โคมเล็กและเรียวพร้อมกระจังหน้าทรงตัวที ปะโลโก้สามห่วงในชุดกันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมช่องระบายอากาศและไฟตัดหทมอกทรงกลมด้านหลังยังคล้ายๆกับรุ่น Veloz แต่ไฟท้าย LED จะไม่ยาวทั้งชิ้น กันชนหลังทรงสปอร์ต และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 17 นิ้ว

    ภายในถึงไม่มีภาพหลุดมาด้วยแต่จะพอเดาได้ว่ามันคือ 7 ที่นั่ง แบบเดียวกับ Toyota Veloz หรูด้วยแผงคอนโซลหน้าทรงเท่ เด่นด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่แบบลอยตัว มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอสี MID พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ปุ่ม Push Start ใต้แผงสวิตช์แอร์ และทัยสมัยด้วยเบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold

    ขุมพลังคาดว่าอาจใช้แบบเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.0 ลิตร รหัส 1KR-VET 98 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตันเมตรที่ 2,400 – 4,000 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 3 สูบ รหัส WA-VE 87 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 113 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ยกชุดมาจาก Toyota Raize จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT แถมยังเปลี่ยนมาใช้แบบขับเคลื่อนล้อหน้าแทนแบบเก่าที่เป็นขับเคลื่อนล้อหลัง ตามแพลต์ฟอร์มเดียวกับ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) การเปิดตัวไอ้หวังซ่าเจนใหม่นี้ จะเปิดตัวที่อินโดนีเซีย 10 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าเมืองไทยอาจเปิดตัวตามด้วย

    ที่มา Paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts