More

    หลุดเต็มตา! Toyota Innova Facelift ปรับอีกรอบเอ็มพีวีรุ่นหรูค่ายสามห่วง

    หลังปรับโฉมไปเมื่อ 3-4 ปีก่อน สำหรับ Toyota Innova เอ็มพีวี พื้นฐานเดียวกับ Toyota Hilux REVO ที่เป็นที่นิยมในอินโดนีเซียและบางประเทศ

    Toyota

    ล่าสุดผู้ใช้ Facebook ชาวไทยเผยภาพเอ็มพีวีรุ่นหนึ่งติดป้าย TC วิ่งทดสอบในไทยแถวแยกนิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่ แถมพรางตัวทั้งคันอย่างมิดชิด โดยคันนี้ก็คือ Toyota Innova ที่กำลังเตรียมจะเผยรุ่นปรับโฉมอีกครั้งนั่นเอง ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด และเปลี่ยนมาใช้แพลต์ฟอร์ม TNGA ซึ่งยังเป็นเรื่องที่เร็วไปเพราะอายุการทำตลาดของเจนนี้อยู่กันมา 7 ปี เพราะถ้าจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA คงได้ใช้กับเจเนอเรชั่นใหม่ ส่วนเครื่องยนต์ ไฮบริด นั่นจากการคาดเดาของทีมงาน Car2Day นั้นมีสองกรณีคือถ้ามาคงมาในเจนนี้ หรืออาจมาเต็มในเจนใหม่ก็เป็นไปได้

    โดยการปรับโฉมครั้งที่สองนั้นเป็นการปรับหน้าตาเพื่อต่อลมหายใจครั้งสุดท้ายก่อนเจนใหม่จะมาในอนาคต โดยพื้นฐานยังคงเดิมสบายแบบ 7 กับ 8 ที่นั่ง พร้อมออพชั่นเดิมทั้งมาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งหุ้มหนัง พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้ เป็นต้น พร้อมไฟหน้า LED ใหม่ กระจังหน้าใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่ 16 นิ้วพร้อมยาง 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/65 R16 และ 17 นิ้ว พรัอมยาง 215/55 R17 และด้านท้ายใหม่ด้วยไฟท้าย LED

    Toyota

    Toyota

    ขุมพลังยังคงเดิมด้วย ขุมพลังคงเดิมด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 1GD-FTV 2.8 ลิตร 172 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1,200 – 3,400 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซิน 1TR-FE 2.0 ลิตร 137 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม Sequential Shift

    สำหรับการเปิดตัว Toyota Innova รุ่นปรับโฉมรอบสองนั้นยังไม่มีข้อมูลแต่อย่างใดถ้ามีความเคลื่อนไหวจะนำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มาภาพ Natthaphon Matsarat

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts