More

    Subaru Forester เจ้าป่าลดโหดทุกรุ่น 280,000 เริ่ม 1.17 ล้านบาท

    ในที่สุดค่ายดาวลูกไก่อย่าง Subaru ประกาศลดราคาตครั้งใหญ่หวังเอาใจแฟนๆชาวซูบี้ที่ชื่นชอบ Subaru Forester โดยสามารถเป็นเจ้าของในราคาเร้าใจ

    Suabru

    ล่าสุดลดทุกรุ่นจากเดิม 280,000 บาท  เลือกรับเงื่อนไข ผ่อนนานปลอดดอกเบี้ย 0% 72 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1 หรือ ส่วนลดเงินสดช่วยออกรถ และของแถมมากมาย ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมในราคารวมแพ็กเกจออปชันแพ็กดังนี้

    • Forester 2.0i-L EyeSight ราคาใหม่ 1,170,000 บาท (ราคาเดิม 1,450,000 บาท)
    • Forester 2.0i-L EyeSight GT Lite ราคาใหม่ 1,240,000 บาท (ราคาเดิม 1,520,000 บาท)
    • Forester 2.0i-S EyeSight ราคาใหม่ 1,340,000 บาท (ราคาเดิม 1,550,000 บาท)
    • Forester 2.0i-S EyeSight GT ราคาใหม่ 1,450,000 บาท (ราคาเดิม 1,620,000 บาท)

    ร่างปรับโฉมเจเนอเรชันที่ 5 เปลี่ยนแปลงในส่วนความหล่อเริ่มที่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมเข้ากันดีกับกันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมไฟหน้า LED กับไฟ Datytime แบบ LED horizontal และไฟตัดหมอกหน้า LED พร้อมคิ้วขอบล้อใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18 และลายเดิม 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/60 R17 แร็คหลังคา จุใจกับการขนของ ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED รูปตัว C หรือ C-shaped

    Subaru

    ด้าน Subaru Forester GT Series ทั้งรุ่น i-L EyeSight GT Lite และรุ่น i-S EyeSight GT ติดตั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่งใหม่เพิ่มความสปอร์ตและไดนามิกและให้ประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นจากการเพิ่มสเกิร์ตด้านหน้า ด้านหลัง สเกิร์ตข้าง สีเงินขลิบสีดำ และสปอยเลอร์บนหลังคา นอกจากนี้ล้ออัลลอยพิเศษขนาด 18 นิ้ว ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ภายนอกอย่างโดดเด่นมากขึ้นในรุ่น GT และรุ่น GT Lite มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

    Subaru

    ภายในคงเดิมๆแต่ยังมีความทันสมัยด้วยออปชันหลากหลายตั้งแต่ สวิตช์เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ DUAL-ZONE เบาะนั่งกับวัสดุผิวสัมผัสกึ่งหนังแท้ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้าน มาตรวัดเรืองแสง จอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง เบาะหลังพับได้แบบ 60:40 เพิ่ม พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้น ขอเกี่ยวด้านบนบริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระ ใช้งานได้จริงและสะดวก เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นจากขอเกี่ยว 4 จุดที่อยู่ด้านล่างพอร์ตชาร์จ USB และประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อกประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารเป็นไฟ LED ให้ความสว่างและกินพลังงานต่ำ

    พิเศษในรุ่น i-S EyeSight GT มาพร้อมเบาะหนังทูโทนดีไซน์พิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถ Grand Tourers ของยุโรป เพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยลายปักอักษร GT Edition

    Subaru

    ขุมพลังเดิมด้วยเครื่องยนต์แบนซิน Boxer FB20 direct injection พร้อมระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS) 156 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Lineartronic CVT มีโหมด Manual 7 สปีด พร้อม X-Mode พัฒนาใหม่ ให้ความปลอดภัย ความคล่องตัว และความสะดวกสบายที่ใช้งานง่ายเพียงแค่กดปุ่ม ระบบ X-MODE จะช่วยให้ผู้ขับฝ่าเส้นทางขรุขระและท้าทายและยิ่งทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร “Symmetrical All-Wheel Drive” ผู้ขับจะยิ่งมั่นใจ เอาชนะได้แม้เส้นทางสุดโหด หรือทางชันที่ลื่น ผู้ขับสามารถเลือกใช้โหมด Snow/Dirt และ Deep Snow/Mud เพื่อให้เหมาะสมกับเส้นทาง ช่วงล่างถูกปรับแต่งให้มีความนุ่มนวล และควบคุมง่ายขึ้น

    Subaru

    ระบบ X-MODE จะอยู่ที่ Stand by เมื่อใช้ความเร็วรถเกินกว่า 40 กม./ชม. และจะทำงานกลับมาทำงานอัตโนมัติ เมื่อความเร็วรถลดลงต่ำกว่า 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนน สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับระบบ X-MODE เดิม ที่ผู้ขับจะต้องมองปุ่มเพื่อปรับโหมดเองส่วนระบบ Hill Descent Control ใน X-MODE ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยควบคุมความเร็วรถขณะลงเนินหรือลงเขาในสภาพถนนลื่น ซึ่งลักษณะถนนประเภทนี้พบมากในประเทศไทย ให้ขับได้อย่างสบายไร้กังวล มีสมาธิในการควบคุมทิศทางรถ

    กรณีที่ผู้ขับต้องการเร่งความเร็วขณะลงทางลาดชัน ก็ยังสามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่น ระบบควบคุมความเร็วนี้ทำงานประสานกับการเร่งเครื่องได้อย่างราบเรียบ ขณะลงทางชันที่ความเร็วต่ำกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบบังคับเบรกอัตโนมัติจะทำงาน ให้ความสะดวกสบายในกรณีของการขับขี่ในเมืองที่ต้องขึ้นลงที่จอดรถในอาคารสำนักงาน หรือในห้างสรรพสินค้าที่พื้นซีเมนต์มีความลื่นช่วยในส่งถ่ายกำลังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

    Suabru

    พร้อม Eyesight 4.0 เทคโนโลยีช่วยขับขี่ขั้นสูงยกระดับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับ   จากกล้องสเตอริโอคู่หน้าที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และถูกติดตั้งไว้ใกล้ตำแหน่งของกระจกมองหลัง สามารถตรวจจับวัตถุได้ในวงกว้างและแม่นยำ มอบความอุ่นใจทุกครั้งที่ขับขี่โดยมีระบบความปลอดภัยมากถึง 9 ระบบ โดยรวม 3 ระบบใหม่ไว้ด้วย ดังนี้

    • Autonomous Emergency Steering ระบบบังคับพวงมาลัยฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วยหักหลบจากรถหรือวัตถุที่อยู่ด้านหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการชน (ระบบทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม.) เฉพาะรุ่น 2.0 i-S Eyesight
    • Adaptive Cruise Control (ACC) with Lane Centering Function ระบบไปและหยุดตามคันหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ช่วยรักษาทิศทางของรถ
    • Lane Departure Warning include Lane Departure Prevention ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนพร้อมระบบบังคับรถกลับเข้าเลน หากระบบตรวจจับว่ารถกำลังคร่อมเส้นแบ่งเลน จะดึงพวงมาลัยนำรถกลับเข้ากลางเลนโดยอัตโนมัติ (ระบบทำงานที่ความเร็วตั้งแต่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป)
    • Pre-Collision Braking ช่วยเบรกอัตโนมัติ และ Adaptive Cruise Control ยังถูกพัฒนาให้ล้ำหน้าขึ้นอีกขั้น ช่วยปกป้องความปลอดภัยได้ในสถานการณ์การขับขี่ ตามสี่แยกจราจร จุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ พัฒนากล้องสเตอริโอคู่หน้าให้มีระยะตรวจจับวัตถุกว้างกว่าเดิม (จากมุมซ้ายถึงมุมขวา) ถึงเกือบสองเท่า รวมทั้งจากมุมบนถึงมุมล่าง จากมุมซ้ายถึงมุมขวา กล้องจะตรวจจับวัตถุหรือสิ่งกีดขวางได้กว้างและไกลขึ้น อันช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนได้มาก ตรวจจับวัตถุได้ไม่เพียงเฉพาะในเลนที่อยู่เท่านั้น ยังกว้างไปครอบคลุมเลนข้างๆด้วย ตัวอย่างเช่น รถในเลนสวน  และคนข้ามถนนจากทั้งทิศทางซ้ายและทิศทางขวาของสี่แยกจราจร
    • Subaru Rear Vehicle Detection (SRVD) ตรวจจับวัตถุด้านหลัง เรดาร์เซนเซอร์จะตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหลังรถ และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับหากจะเปลี่ยนเลนบนถนนหรือถอยหลังในที่จอดรถ เฉพาะรุ่น 2.0 i-S Eyesight
    • High Beam Assist (HBA) ไฟหน้าอัจฉริยะปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ เป็นฟังก์ชันใหม่ที่ให้มาเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ปลอดภัย โดยเฉพาะเวลากลางคืน เฉพาะรุ่น 2.0 i-S Eyesight

    SuabruSuabru Forester มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อยพร้อมแนะนำสีภายนอกได้แก่ Brilliant Bronze Metallic, Cascade Green Silica และ Magnetite Gray Metallic เพิ่มจากสีปัจจุบันที่มีอยู่ ได้แก่ Crystal White Pearl, Ice Silver Metallic, Crystal Black Silica และ Horizon Blue Pearl

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts