More

    Wuling EV 2022 รถไฟฟ้าจิ๋วแดนมังกรจ่อขายอินโดนีเซีย เร็วๆนี้

    รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน เริ่มเข้ามามีบทบาทและครองใจทั่วโลกมากขึ้นจะเห็นได้จากแบรนด์รถยนต์จีนเริ่มตีตลาดต่างประเทศหลากยี่ห้อ

    Wuling

    หนึ่งในนั้นก็มีแบรนด์ Wuling รวมอยู่ด้วยจาก Wuling Hongguang MINI EV ที่ขายในไทยกับค่าตัวสามแสนกว่าๆล่าสุดอินโดนีเซีย เผยตัวจริง Wuling EV หรือ Wuling Air EV เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา ด้วยดีไซน์ที่กระทัดรัดน่ารักเหมาะสำหรับคนเมือง

    Wuling

    ด้วยตัวรถทรงเหลี่ยมคล้ายกับเพื่อนร่วมชายคาอย่างรุ่น Hongguang MINI EV ด้วยชุดกันชนหน้าชิ้นใหญ่ ชูเด่นด้วยแถบไฟ LED DRL แนวยาว  ติดตั้งกล้องมองภาพด้านหน้า ถัดลงมาเป็นโลโก้ Wuling ในช่องเสียบ กับไฟหน้าธรรมดาสองชั้นแนวตั้ง ด้านข้างมาในแนวทรงกล่องหลังคาดำ กระจกเสา B ดีไซน์ติดกับประตูรถอย่างแนบเนียน และล้ออัลลอยขนาดเล็กโดยรวมแล้วดีไซน์รถคันนี้ได้แรงบันดาลใจจากแว่น VR นั่นเอง แถมกระจกมองข้างทรงสปูนดีไซน์คล้ายกับหูฟังยุคใหม่ โดยมิติตัวรถมีความยาว 2,599 มม. กับ 2,974 มม. โดยแบ่งเป็นรุ่น สองที่นั่งกับสี่ที่นั่ง โดยให้แรงม้าสูงถึง 40 แรงม้า

    Wuling

    สำหรับ Wuling EV ได้จัดโขว์ในงานอีเว้นท์ Electrify Your World ที่กรุงจาการ์ตาช่วงวันที่ 1-5 มิถุนายน และคันนี้จะถูกใช้ในการประชุม G20 Bali Summit ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เท่ากับว่ารุ่นนี้จะขายที่อินโดนีเซียเร็วๆนี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นจะมานำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts