More

    Audi A8 L Facelift หล่อใหม่พรีเมียมซีดานสุดหรู เริ่ม 6.999 ล้านบาท

    จากการคาดการณ์ของทีมงาน Car2Day ตั้งแต่ปลายปีว่า Audi A8 L Facelift จะมีโอกาสเข้ามาขายในไทยช่วงปีนี้ และในที่สุดการคาดการณ์ก็เป็นจริง

    Audi

    เมื่อ อาวดี้ ประเทศไทยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ The New Audi A8 L พรีเมียมซีดานหรู ที่สุดแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาป และเทคโนโลยีแห่งอนาคต ความสะดวกสบายระดับ First Class Lounge ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น และยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม สะท้อนอัตลักษณ์แห่งความเป็นผู้นำอย่างไร้ที่ติ เป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบห้าปีในร่างเจเนอเรชันที่ 4 ปรับหล่อเริ่มที่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม แบบ singleframe ที่ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมกับการตกแต่งที่โดดเด่นด้วยชุด Chromium ที่ดูหรูหรา กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ของช่องดักอากาศที่มีความเด่นชัดมากขึ้นดีไซน์ใหม่ลากยาวไปถึงกันชน พร้อมไฟหน้า HD matrix LED และไฟเลี้ยวแบบ dynamic ออกแบบใหม่ เส้นสายด้านข้างตัวรถทำให้เห็นถึงความยาวที่โดดเด่น ด้านท้ายของตัวรถมีเส้นสายที่ชัดเจนด้วยการตกแต่งด้วย Chromium คาดยาวตั้งแต่ฝั่งซ้ายจรดฝั่งขวาของตัวรถหรูหราคลาสสิกด้วยกระจกโอเปร่า พร้อมไฟท้าย OLED แนวยาวพร้อมเอฟเฟกต์ไฟด้านหลัง A8 L signature ซึ่งรูปแบบไฟท้ายสามารถปรับได้ 2 แบบ หากปรับโหมดการขับขี่เป็นแบบ Dynamic และนอกจากนี้เมื่อมีวัตถุอื่นเข้ามาใกล้ในระยะ 2 เมตร ขณะที่รถจอดอยู่ ไฟ OLED ทั้งแผงจะติดขึ้นมาโดยอัตโนมัติอย่างชัดเจน เพื่อเตือนผู้ที่เข้ามาใกล้ไฟเลี้ยวที่เป็นแบบ Dynamic ด้วย รวมไปถึงฟังก์ชัน Coming home หรือ leaving home ขณะดับเครื่อง และเปิด/ปิดล็อครถพร้อมแถบโครเมียม

    รุ่นเริ่มต้น A8 L 55 TFSI quattro Premium เน้นถึงความเรียบหรูด้วยกระจังหน้าขอบคิ้วต่างๆ เป็นสี Chromium พร้อม ล้อขนาด 20 นิ้ว แบบ 10 spoke พร้อมยาง 265/40R20 , หลังคาตกแต่งด้วย Dinamica microfiber, หลังคา Panoramic, ไฟหน้า LED พร้อมระบบ high beam assist, ไฟท้ายแบบ OLED พร้อมฟังก์ชัน Light staging แบบ A8 L signature ลงตัวด้วยรุ่น A8 L 55 TFSI quattro Prestige  S line เพิ่มออปชันมาจากรุ่น A8 L 55 TFSI quattro Premium ด้วยชุดแต่ง S line exterior package ออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้นด้วยช่องดักลม และ diffuser ดีไซน์ใหม่ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นเช่นเดียวกับรุ่น performance อย่าง Audi S8 ล้อขนาด 20 นิ้ว แบบ 20 spoke พร้อมยาง 265/40R20, ไฟหน้า HD Matrix LED พร้อมฟังก์ชัน Light staging  แบบ Coming home/Leaving home, ระบบ high beam assist, ระบบช่วยผ่อนแรงเมื่อปิดประตู

    ด้วยมิติตัวรถที่เปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อยด้วยความยาว 5,320 มม. ความกว้าง 1,945 มม. ความสูง 1,488 มม. ฐานล้อ 3,128 มม. ซึ่งมากกว่า Audi A8 ฐานล้อปกติถึง 13 เซนติเมตร และความจุถังน้ำมัน 82 ลิตร ใช้โครงสร้างแบบ Audi Space Frame ซึ่งใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมมากถึง 58 เปอร์เซ็นต์ และในส่วนของห้องโดยสารนั้น ผลิตด้วยเหล็ก Ultra-high strength steel (เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงแบบพิเศษ) ภายใต้คอนเซ็ปของโครงสร้างแบบ lightweight ดังนั้น ด้วยโครงสร้างของตัวรถที่มีการออกแบบมาอย่างลงตัว ทำให้โครงสร้างตัวรถของ The New Audi A8 L มีความแข็งแรงสูง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ยังช่วยเสริมการควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่าย เพิ่มความสบายในการขับขี่ และเพิ่มความเงียบสงบของห้องโดยสาร

    Audi

    ภายในออกแบบมาให้กว้างขวาง ที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังสำหรับรุ่น A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line จะเป็นเบาะแยกอิสระประดุจดั่ง First class lounge ที่ยังคงความเรียบหรูไว้ และมาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟังก์ชันที่ช่วยการผ่อนคลาย สำหรับผู้โดยสารตอนหลังด้านซ้าย ไม่ว่าจะเป็นที่พักเท้าแบบปรับไฟฟ้าเพื่อขยายพื้นที่พักเท้า ที่มาพร้อมระบบนวดเท้า และระบบอุ่นร้อน เบาะหลังปรับเอนได้ มาพร้อมระบบนวด 18 จุด pneumatic cushions และระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง มอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผล 2 ตำแหน่ง Full HD แบบแยกอิสระ ขนาด 10.1 นิ้ว ที่ผู้โดยสารจะเพลิดเพลินกับระบบ streaming ต่างๆ โดยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต นอกจากนั้นแอร์หลังยังเป็นแบบ 4 โซน ซึ่งสามารถควบคุมผ่านจอ Tablet แบบ OLED ขนาด 5.7 นิ้ว เพิ่มความนุ่มสบายด้วยวัสดุคุณภาพสูง โดยเฉพาะหนัง แบบ Valetta ในรุ่น Premium และหนัง Valcona ในรุ่น Prestige S line ซึ่งในรุ่น The New Audi A8 L นี้ มีสีภายในสีใหม่เข้ามา คือ สี Cognac brown ที่เพิ่มความพรีเมียมให้กับตัวรถมากขึ้น และมีพื้นที่เก็บของท้ายรถ 505 ลิตร

    Audi

    จอแสดงผล Virtual cockpit ที่ทันสมัย แสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญให้กับผู้ขับขี่ และยังสามารถปรับเปลี่ยนการแสดงข้อมูลต่างๆ ตามความเหมาะสมได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง MMI Navigation plus หรือ Multi-media และ MMI touch response สามารถควบคุมได้ผ่านจอกลางขนาด 10.1 นิ้ว และขนาด 8.6 นิ้ว และยังสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเสียง Bang&Olufsen Premium Sound System with 3D sound 17 ลำโพง 16-channel amplifier 730 watts ที่มีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Prestige S line โดยเครื่องเสียงให้เนื้อเสียงที่สมจริง เสมือนอยู่ใน concert hall จอรีโมทแบบมัลติฟังก์ชัน สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมจอ OLED แบบสัมผัสขนาด 5.7 นิ้ว และ Head-up display โดยออปชันประจำรุ่น A8 L 55 TFSI quattro Premium เช่น ภายในตกแต่งด้วย Gray Brown Natural Fine Grin Ash และรุ่นA8 L 55 TFSI quattro Prestige S line ภายในตกแต่งด้วย Piano Black

    Audi

    ขุมพลังสำหรับสเปกไทยจะยังคงเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI Mild Hybrid รหัส CZS ขนาด 3.0 ลิตร V6 340 แรงม้าที่ 5,000-6,400 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,370-4,500 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว และนุ่มนวล แล้วยังสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แม้เครื่องยนต์ดับอยู่ด้วยการทำงานของ electric oil pump ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro มอบความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชมใ ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 9.09-13.89 กม./ลิตร และอัตราปล่อย CO2 เพียง 197 กรัม/กม. ระบบช่วงล่างเป็นแบบ Adaptive air suspension ที่ทำให้รถมีเสถียรภาพในการขับขี่สูง และยังสามารถผสมผสานกับโหมดการขับขี่แบบสปอร์ตที่ยังคงความนุ่มนวลในการขับขี่ได้อย่างลงตัว ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ใน Audi drive select ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่แบบผ่อนคลายหรือขับขี่แบบสปอร์ตก็สามารถเลือกได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

    Audi

    The New Audi A8 L 55 TFSI quattro มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อย คือ The New A8 L 55 TFSI quattro Premium และ The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line โดยสีภายนอกของ รุ่น A8 L 55 TFSI quattro Premium มีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ Glacier white metallic, Mythos black metallic และ Vesuvius grey metallic จับคู่กับภายในสีดำ และสีภายนอก Terra grey metallic จับคู่กับภายในสี Sard Brown

    สีภายนอกของ รุ่น A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line มีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ Glacier white metallic และ Mythos black metallic สามารถเลือกจับคู่กับสีภายในได้ถึง 3 สี คือ Pearl, Black และ Cognac Brown ส่วนสีภายนอก Vesuvius grey metallic สามารถเลือกจับคู่กับภายในได้ 2 สี คือ Pearl และ Black โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

    Audi

    • The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Premium ราคา 6,999,000 บาท
    • The New Audi A8 L 55 TFSI quattro Prestige S line ราคา 8,250,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts