More

    หลุดเต็มตา! Mitsubishi Triton กระบะเจนใหม่วิ่งทดสอบในไทย

    สำหรับสาวกทรีไดมอนด์ที่กำลังกำเงินจองเพื่อจะถอย Mitsubishi Triton เตรียมตัวเตรียมใจไว้เพราะสิ่งที่จะนำเสนอในครั้งนี้นั้นบอกได้เลยว่าต้องรอ

    Mitsubishi

    ต้องบอกได้เลยว่าต้องรอ ขอขอบคุณ Anniter Petwanno ที่มอบภาพชุดนี้ให้กับทีมงาน Car2Day โดยเป็นภาพกระบะที่ว่ากันว่านี่คือ เจเนอเรชันใหม่ของ Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 โดยภาพที่ส่งมาให้นั้นเป็นภาพด้านข้างและด้านท้ายถ่ายจากแถวพัทยา ชลบุรี แบบพรางตัวติดป้ายทะเบียน TC ด้านข้างมีเส้นสายคล้ายเจนที่แล้ว โดยเฉพาะ J-Line ออกแบบช่องไฟระหว่างด้านหลังตัวรถและแนวกระบะเป็นแนวทางเดียวกันงานนี้ไม่โค้งเหมือนแต่ก่อนแล้ว รวมถึงกระจกหลังยังโค้งเช่นเดิมแถมมีคิ้วขอบล้อเพิ่มมาเติมความกลมกลืนกับตัวรถด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 ด้านท้ายมีสปอยเลอร์บนขอบกระบะท้ายพร้อมไฟท้าย LED แนวตั้งดีไซน์ใหม่

    ด้านหน้ามีชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL LED ในโคมเดียวกัน รวมถึงภาพรวมดีไซน์ด้านหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Mitsubishi Outlander ตั้งแต่ขอบกระโปรงหน้าที่หนาขึ้น ชุดกระจังหน้าดีไซน์เข้มแบบ Dynamic Shield ถัดลงมาเป็นไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ทั้งหมดอยู่ในชุดกันชนหน้าเท่ถึงใจ และระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าที่สั้นลงโดยยังไม่มีรายละเอียดมาว่ายังใช้พื้นฐานเดิมหรือพัฒนาแชสซีส์ขั้นบันได Body-On-Frame แบบใหม่หมด แต่ที่แน่ๆระยะฐานล้อยาวขึ้นมีผลต่อภายในที่ยาวกว่า

    Mitsubishi

    ขุมพลังยังเหนียวแน่นกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15  181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC 2.2 ลิตร 4N14 150 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4D56 2.5 ลิตร 128 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อาจไม่ได้ไปต่อ

    Mitsubishi

    ขุมพลัง PHEV ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดว่าขุมพลังความแรงจะออกมาในรูปแบบ ที่แน่ๆพื้นฐานเทคโนโลยีอาจใช้ร่วมกับ Mitsubishi Outlander PHEV แบบมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวทั้งล้อหน้าและล้อหลังเชื่อมต่อกับระบบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในพื้นฐานเครื่องยนต์สันดาปและวิ่งในโหมด EV อย่างเดียวสามารถวิ่งไกลสุดตามความเหมาะสม พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super-All Wheel Control มีทั้งหมด 7 โหมด ตั้งแต่โหมด NORMAL”, “ECO”, “POWER”, “TARMAC”, “GRAVEL”, “SNOW” และ “MUD”

    MitsubishiMitsubishi

    การเปิดตัว Mitsubishi Triton เจนใหม่นี้ จะเปิดตัวในช่วงปีงบประมาณ 2022 ของ Mitsubishi Motors (ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2022 ถึง 31 มีนาคม 2023) โดยจะเปิดตัวในช่วงปี 2023 แน่นอนว่าประเทศไทยยังเป็นที่แรกของโลกเปิดตัวแบบ World Premier และไทยเองจะได้ขุมพลัง PHEV ตามออสเตรเลียด้วยหรือไม่ติดตาม

    ที่มาภาพ Anniter Petwanno

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts