More

    เจาะรถเด่น! BMW i3 Sedan เก๋งไฟฟ้าในร่างซีรีส์ 3 มีแนวโน้มเข้าไทย

    อีกไม่กี่วันงานแสดงรถยนต์ที่เมืองจีน Beijing Auto Show 2022 เตรียมเปิดม่านแสดงนวัตกรรมยานยนต์ให้ชาวจีนได้รู้จักกัน

    BMW

    รวมถึงรถไฟฟ้าจากแบรนด์เจ้าถิ่นรวมถึงแบรนด์ต่างประเทศอย่าง BMW ก็เตรียมโชว์ด้วยเช่นกันกับ BMW i3 Sedan เก๋งไฟฟ้าฐานล้อยาวที่เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในงานฯนี้ และมีโอกาสที่จะเข้ามาจำหน่ายในไทยด้วยเช่นกัน โดยหน้าตาใหม่ปรับโฉมแบบเดียวกับรุ่น 3Series LCI แต่สิ่งที่ต่างไปเริ่มที่กระจังหน้าไตคู่แบบปิดทึบขอบสีน้ำเงิน ไฟหน้า LED ดีไซน์เฉพาะรวมถึงกันชนหน้าทรงปสอร์ตที่ต่างจากเดิม ล้ออัลลอยเน้นดีไซน์แอโรไดนามิก ที่เลือกได้ทั้งขนาด 18 กับ 19 นิ้ว และกันชนหลังออกแบบคล้ายๆกับ BMW i4

    BMW

    BMW

    ภายในยกชุดมาจาก BMW 3 Serires มาทั้งชุด แต่ตกแต่งต่างกันภายในที่กว้างขวางเพราะตัวรถเป็นแบบฐานล้อยาว คอนโซลหน้ามาพร้อมจอคู่แบบ iDrive8 มาทั้งมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และจอสัมผัสพร้อมระบบความบันเทิง 14.9 นิ้ว ขุมพลังไฟฟ้าที่จะมาประจำการนั้นเป็นระบบไฟฟ้าล้วน Gen5 eDrive 285 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร กับความจุแบตเตอรี่ 70.3 kWh สามารถวิ่งไกลสุด 526 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 6.2 วินาที สามารถรองรับไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 95 kW โดยการชาร์จเร็วใช้เวลา 35 นาที ชาร์จจาก 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนชาร์จช้า รองรับไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 11 kW 6 ชั่วโมง

    BMW

    BMW

    นอกจากนี้ BMW 3 Series เวอร์ชั่นเครื่องสันดาปและเสียบปลั๊กเตรียมที่จะปรับโฉมเพื่อต่อกรกับคู่แข่งร่วมชาติจะเปิดตัวที่จีนช่วงเดือนพฤษภาคมโดยเมืองไทยมีโอกาสปรับโฉมเช่นกัน และยังมีข้อมูลจากฐานเศรษฐกิจว่าทาง BMW ประเทศไทย กำลังเจรจาบริษัทแม่เพื่อที่จะประกอบรถไฟฟ้าในไทย ตามเป้าหมายว่าภายในปีอีก 2 ปีข้างหนา้จะต้องมีรถไฟฟ้าแทรกอยู่ในทุกโมเดลของ BMW ถ้ามีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ BMW 3 Series LCI และ BMW i3 Sedan โดยจะขายในแบบรุ่นฐานล้อปกติ หรือ ฐานล้อยาว ทาง Car2Day จะมานำเสนอในครั้งต่อไป

     

    ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts