More

    หลุดจากโรงงาน! ภาพแรกของซุปเปอร์ SUV, 2023 Ferrari Purosangue

    นับตั้งแต่ Ferrari ประกาศสร้าง SUV เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราได้เห็นรถต้นแบบต่างๆ ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ลายพรางบ้าง ผ้าคลุมบ้าง แต่ในวันนี้เราจะได้เห็นภาพ Purosangue ของจริงซึ่งมันหลุดออกมาจากโรงงาน

    จากภาพที่หลุดออกมานั้น เราจะได้เห็นดีไซน์ไฟหน้าแยกส่วนแบบเดียวกับ SF90 ซึ่งเชื่อมต่อไปยังบอดี้ส่วนกลางของรถ กระจังหน้าไม่ได้ถูกเชื่อมต่อเป็นเส้นเดียวกันกับไฟหน้าซึ่งแตกต่างจากโมเดลอื่นที่มีการวางเครื่องยนต์ด้านหน้าของพวกเขา แต่มันถูกจัดวางลงต่ำในสไตล์เดียวกับ Porsche Panamera ทำให้มันมีลักษณะเหมือนเป็นช่องดักอากาศมากกว่ากระจัง

    คิ้วสีดำถูกประดับอยู่บนซุ้มล้อและส่วนล่างของบอดี้ และเมื่อพิจารณาจากการบริการในการปรับแต่งรถที่มีมากมายของพวกเขา เราจะไม่แปลกใจเลยหากพวกเขานำเสนอตัวเลือกสีรถให้เจ้าของรถอย่างมากมาย

    ทางด้านท้ายรถมีการออกแบบที่ดูเรียบง่ายลงเมื่อเทียบกับด้านหน้า ไฟท้ายที่มีเส้นสายเชื่อมต่อกันระหว่างด้านซ้ายและขวา ท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมปลาย 4 ช่อง และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

    2023 Ferrari Purosangue
    ที่มาภาพ : gtspirit.com

    มีข่าวลือหนาหูว่า Purosangue จะถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 hybrid จาก 296 GTB ซึ่งถ้าหากนั่นเป็นเรื่องจริง ซุปเปอร์ SUV ตัวนี้จะให้กำลัง 819 hp และแรงบิด 740 Nm โดยแค่กำลังเพียวๆ จากเครื่องยนต์ 2.9 ลิตร twin-turbo V6 ก็ให้กำลังออกมาถึง 654 hp แล้ว

    ส่วนอีกความเป็นไปได้หนึ่งนั้น พวกเขาอาจจะใช้เครื่องยนต์ 4.0 ลิตร twin-turbo V8 จาก SF90 Stradale มาขับเคลื่อน ซึ่งมันให้กำลัง 769 hp และแรงบิด 800 Nm และอาจจะพ่วงมาด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว ให้กำลังรวมเกือบๆ 1,000 hp นอกจากนั้นยังมีข่าวลืออีกว่า ตัวท็อปของรุ่นนั้นอาจจะได้เครื่องยนต์ 6.5 ลิตร V12 จาก 812 Superfast มาประจำการอีกด้วย

    ไม่ว่าข่าวลือทั้งหมดนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ แต่เราก็คงไม่ต้องรอนานกว่าจะได้รู้ความจริง เพราะ Ferrari วางแผนที่จะผลิตซุปเปอร์ SUV คันนี้ภายในปีนี้ และเริ่มทำการส่งมอบได้ตั้งแต่ปี 2023

    อ้างอิง : instagram.com/wilcoblok , carscoops.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts