More

    Ford Edge 2023 เอสยูวีหรูเจเนอเรชันใหม่ ประเดิมตลาดที่แดนมังกร

    ตลอด 16 ปีที่ Ford Edge ได้ทำตลาดในอเมริกาในฐานะรถเอสยูวีที่ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในอเมริกา จีน แลบางประเทศที่จำหน่ายไป

    FordFord

    และเมื่อ Ford Edge เจเนอเรชันที่ 2 ใกล้เข้ายุครถปลายรุ่นจึงทำให้ Ford พัฒนาเจเนอเรชันใหม่ออกมาทันทีจนเกิดเป็น เจเนอเรชันที่ 3 ซึ่งมาปรากฏที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรกด้วยหน้าตาใหม่แบบเดียวกับเพื่อนร่วมชายคาทั้งหมด Ford Mondeo Ford Explorer กับ กระจังหน้าทรงโค้งมนรูปตัวยูไส้ในสีเข้มลายเส้นแนวนอน ขนาบข้างกับไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED DRL ในโคมเดียวกัน กันชนหน้ารับกับชุดกระจังหน้าและมีช่องระบายอากาศที่ดูแนบเนียน กระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูซ่อนรูปกลมกลืนกับตัวถัง เสา C และ D ออกแบบชุดกระจกอย่างโค้งมน แถมมีหลังคาลาดลงช่วยให้ตัวรถสปอร์ตขึ้น ราวหลังคาทรงบิ๊วอิน หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ล้ออัลลอยลายหรูขนาดใหญ่ 19 กับ 20 นิ้ว ไฟท้าย LED ขนาดใหญ่ล้อมกรอบฝาท้าย ปักชื่อ EDGE และกันชนหลัง

    สำหรับภายในเผยรายละเอียดเล็กน้อยกับแต่คาดว่าจะคล้ายกับ Ford Explorer เจนปัจจุบัน ทั้งจอทัชสกรีนแนวยาวขนาดใหญ่ที่รวมถึงมาตรวัดดิจิทัลใหม่ขนาดใหญ่เข้าไว้ด้วยกัน แต่ยังคงมีออปชันทั้งระบบความบันเทิง Ford’s SYNC infotainment สวิตช์เกียร์ที่ทำงานผ่านหน้าจอ ลำโพงคุณภาพ จอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้า Head Up Display และกว้างขวางด้วยห้องโดยสาร 5 กับ 7 ที่นั่ง

    Ford

    Ford

    ขุมพลังใหม่ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร 248 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 390 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD เบื่องต้นเตรียมเปิดตัวที่จีน ที่งาน Guangzhou Auto Show 2022 ช่วงเดือนพฤศจิกายน

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts