More

    2023 Ford F-150 กระบะใหญ่พวงมาลัยขวาจ่อเผยออสซี่กลางปีหน้า

    2 ปีแล้วที่ Ford F-150 เจนที่ 14 ทำตลาดบ้านเกิดจนมียอดขายอันดับ 1 มาตลอดด้วยความแกร่งใหญ่อึดทนจนเป็นจุดเด่นที่สิงห์รถกระบะชื่นชอบ

    Ford

    ล่าสุดอออสเตรเลียเป็นประเทศที่สองต่อจากสหัรฐฯ และเป็นที่แรกของโลกที่เป็นพวงมาลัยขวากับตำนานกระบะที่สืบทอดมากว่า 70 ปี โดย Ford ออสเตรเลีย เลือก RMA Automotive (RMA Automotive Holdings Pty Ltd.) เป็นที่ผลิตกระบะโหดด้วยการดัดแปลงรถจากพวงมาลัยซ้ายมาเป็นพวงมาลัยขวา และตรจวสอบดัดแปลงของบางอย่าง ตามมาตรฐานการออกแบบและข้อบังคับความปลอดภัยของออสเตรเลียที่ Merrifield Business Park ในเมือง Mickleham ทางเหนือของเมลเบิร์น ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักวิศวกรรมของ Ford Australia ในเมืองแคมป์เบลล์ฟิลด์

    Ford

    ด้วยความใหญ่โตของตัวรถ แกร่งด้วยกระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์ พร้อมระบบ Active Grill Shutter ปิดช่องในกระจังหน้าเน้นความประหยัดน้ำมัน ไฟหน้าทรงตั้งแบบ LED กับไฟ LED Daytime รูปตัว C ในโคมเดียวกัน กันชนหน้าดีไซน์บึกบึน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED พร้อมฝากระบะท้ายเปิดฝาออกมามีช่องวางของกระจุกกระจิกทั้ง ปากกา แก้วน้ำ แท็บเล็ต เพื่อการทำงานนอกสถานที่หลายรูปแบบตอบโจทย์ช่างยุคใหม่ด้วย เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กพร้อมช่องเสียบปลั๊ก Power Pro อำนวยความสะดวกในการใช้งานเครื่องมือช่างได้อย่างเต็มรูปแบบ ให้กำลังไฟ 2 กิโลวัตต์ และ 2.4 กับ 7.2 กิโลวัตต์เป็นออพชั่นเสริม

    ภายในหล่อด้วยดีไซน์แผงคอนโซลหน้า แผงประตูและเบาะนั่งหยิบจับฟังก์ชั่นได้ง่ายที่สุด ความบันเทิง Ford’s SYNC 4 รองรับ Apple CarPlay Android Auto และ SYNC ผ่านจอสัมผัสที่มีตั้งแต่ขนาดเล็ก 8 นิ้วจนถึงขนาดใหญ่ 12 นิ้ว มาตรวัดความเร็วและรอบเครื่องที่มีตั้งแต่ขนาดเล็ก 4 นิ้ว ไปจนถึงขนาด 8 และ 12.3 นิ้ว กับลำโพง B&O Sound System ตั้งแต่ลำโพง 8 จุด และ 18จุด มาตรวัดแบบดิจิทัล ตกแต่งหรูหราด้วยวัสดุผิวสัมผัส คอนโซลกลางขนาดใหญ่ไว้พื้นที่ส่วนตัวในการทำงานทั้งวางโนตบุ๊คทำงาน เบาะนั่งปรับเอนได้ 180 องศา ส่วนเบาะด้านหลังมีที่เก็บใต้เบาะ

    Ford

    ออสเตรเลียมีขุมพลังเดียวคือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost 3.5 ลิตร V6 213 CID ให้กำลังมากถึง 405 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 678 นิวตันเมตรที่ 3,100 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด  SelectShift  และสามารถลากจูงได้ 4.5 ตัน พร้อมความปลอดภัยทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ  Collision Assist with Automatic Emergency Braking เตือนมุมอับสายตา กับ  ตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด BLIS® (Blind Spot Information System) with Cross-Traffic Alert, ควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane-Keeping System, กล้องมองหลังRear View Camera, ปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beams, ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง Reverse Brake Assist, Reverse Sensing System and ควบคุมเบรกหลังเกิดการชน Post-Collision Braking.

    Ford

    Ford F-150 เจนที่ 14 จำหน่ายทั้งรุ่น XLT กับ Lariat ในร่าง Double Cab สี่ประตู โดยขายจริงที่ออสเตรเลียช่วงกลางปี 2023

     

    ที่มา Carscoops

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts