More

    2023 Honda Civic Type R ตัวแรงเจนใหม่…เผยเต็มตาเต็มคันก่อนเปิดตัวปีหน้า

    ในที่สุด Honda เผยภาพอย่างเป็นทางการของ Honda Civic Type R เจเนอเรชั่นใหม่ ที่สาวกขาซิ่งเฝ้ารอที่จะเป็นเจ้าของตำนานตัวแรงค่ายรถจากญี่ปุ่น

    โดยภาพดังกล่าวได้เห็นตัวรถทั้งคันจากการทดสอบแบบ Hot Hatch ในสนามแข่งรถ Suzuka Circuit ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นสนามแข่งรถ Formula 1 และเป็นสนามที่ Honda ใช้ในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่มาตลอด 6 ทศวรรษ โดยภาพรถคันจริงเป็นที่ทราบกันดีว่านำพื้นฐานของ Honda Civic Hatchback FL เจนใหม่มาอัพเกรดความแรงแบบไม่ปราณีใคร  ตั้งแต่ กระจังหน้าดีไซน์ปีกนกแนวยาว รับกับไฟหน้า LED ดีไซน์เฉียบพร้อมไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED รับกันชนหน้าทรงสปอร์ต กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสปูน เสาอากาศครีบฉลาม สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ครอบลงกระจกหลังเฉพาะรุ่น Type R เด่นด้วยกันชนหลังติดตั้งลิ้นสปอย์เลอร์หลังและท่อไอเสียตรงกลางมี 3 ท่อ ยางติดล้อเป็นยางจากค่าย Michelin Pilot Sport 4S คาดว่าขนาด 245/30 R20 และดิสก์เบรกเป็นของค่าย  Brembo นั่นเอง

    ภายในยกชุดจาก Honda Civic Hatchback แต่อัพความโหดสไตล์ Type R ด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตคาดว่าจะเป็นหนังกลับ จอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว ลำโพง 12 จุด จาก BOSE มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 10.2 นิ้ว พร้อมจอแสดงข้อมูล MID หัวเกียร์สีเงินทำจากอะลูมิเนียม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง Alcantara เป็นต้น ด้านขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร K20C1 อาจมีการพัฒนาเรี่ยวแรงมากกว่า 320 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด Honda Civic Type R เจนใหม่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั้งใน อเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ฯลฯ ช่วงปีหน้านี้

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts