More

    Honda e:NP2 x e:NS2 Prototypes สองต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้า

    หลังจากที่ Honda ประกาศเตรียมเผยโฉมรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ Honda e:N Series อีก 10 รุ่น ภายในปี 2027 โดยทุกรุ่นนั้นจะผลิตที่เมืองจีน

    HondaHonda

    สอดรับกับนโยบายของ Honda ที่ตระหนักความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านผลิตภัณฑ์และกิจกรรมภายในปี 2050 โดยรถ Honda ที่จำหน่ายในจีนหลังปี 2030 จะเน้นทั้ง e:HEV Full Hybrid, e:PHEV Plug In Hybrid และ BEV และภายในปี 2035 จะเน้นขาย BEV ล้วนของจีน และในปี 2040 เน้นขายรถ BEV ทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบ หลังเผย Honda e:NP1 และ Honda e:NS1 เอสยูวีไฟฟ้าพื้นฐาน Honda HR-V ไปแล้วและเผยต้นแบบ Honda e:N2 Concept เอสยูวีต้นแบบลำดบัที่สองไปตั้งแต่ปีกลาย

    HondaHonda

    ล่าสุดปีนี้ Honda ใช้เวทีงาน Shanghai Auto Show 2023 เปิดตัวต้นแบบลำดับที่สองที่นำ Honda e:N2 Concept เป็นแบบอย่างในการดีไซน์จนมาเป็นต้นแบบสองรุ่น นั่นก็คือ Honda e:NP2 Prototypes และ Honda e:NS2 Prototypes ต้นแบบทั้งสองรุ่นพื้นฐานเดียวกันแต่ปรับหน้าตาปรับตัวตนให้แตกต่างกันตามรสนิยมของคนจีนเริ่มที่ Honda e:NP2 Prototypes ไฟ Daytime LED ล้อมกรอบยาวแบบรูปตัว U คว่ำ ประกบด้วยตรา H ในชุดกันชนหน้า ในกรอบมีไฟหน้า LED ซ่อนไว้รับกับชุดกันชนหน้าดีไซน์รูปตัว X ด้านท้ายดีไซน์แยบยลด้วยไฟท้าย LED รูปตัว C คล้าย Honda Civic ในชุดกันชนหลังมีครีบ 5 เส้นแนวยาวทรงสปอร์ต

    ทางด้าน Honda e:NS2 Prototypes โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED สามดวงใหญ่ พร้อมไฟ Daytime LED เป็นรูปตัว H ลากยาว ประกบด้วยตรา H ในชุดกันชนหน้าแบบมีสเกิร์ตในตัว ไฟท้าย LED รูปตัว H พร้อมกันชนหลังมีครีบ 5 เส้นตรงกลางแบบสปอร์ตพร้อมสเกิร์ตในตัว

    HondaHonda

    เอสยูวีต้นแบบทั้งสองรุ่นมาในแนว Coupe SUV ด้วยดีไซน์หลังคาที่ลาดลงโดยมาในแบบรถ Fastback 5 ประตู พร้อมการเชื่อมต่อ Honda Connect 4.0 ทั้งสองรุ่นทั้ง Honda e:NP2 และ Honda e:NS2 จะออกมาเป็นเวอร์ชันขายจริงต้นปี 2024 ผ่านบริษัทร่วมทุน Dongfeng Honda และ GAC Honda

    นอกจากนี้ยังเผยเอสยูวีต้นแบบลำดับที่สามกับ Honda e:N SUVดุดันไม่เกรงใจใครสร้างจากพื้นฐานรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ e:N Architecture F ขายจริงในเวอร์ชัน Production ภายในปี 2024 และพบตัวจริงที่งาน Shanghai Auto Show 2023 18-27 เมษายนนี้

    ที่มา Carwatch และ Honda

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts