More

    สื่อมะกันยืนยัน! Honda HR-V US-Spec ได้เครื่องเบนซิน 2 ลิตร มาขายสาวก

    หลังได้เห็นหน้าเห็นตากันไปแล้วสำหรับ Honda HR-V US-Spec เอสยูวีที่ทำตลาดเฉพาะอเมริกาด้วยเจนใหม่ที่ใหญ่กว่าเวอร์ชั่นไทย

    HondaHondaล่าสุด Carscoops ไดเผยแพร่ข้อมูลจากทาง The California Air Resource Board’s (CARB) ว่าเอสยูวีเจนใหม่นี้ใช้เครื่องยนต์เบนซินยกชุดจาก Honda Civic FE สเปคอเมริกาด้วย เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 2.0 ลิตร 160 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 187 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Paddle Shift และ โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบทั้ง ECON/Normal/Sport โดย Honda HR-V เจนที่แล้วใช้พลังเบนซิน I-VTEC 1.8 ลิตร 143 แรงม้า แรงบิด 172 นิวตันเมตร เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD

    Honda

     

    ด้านความหล่อนั้น แตกต่างจะเวอร์ชั่นไทยอย่างสิ้นเชิงถึงแม้จะใช้พื้นฐานจาก Honda Civic FE โดยเวอร์ชั่นอเมริกาใหญ่และดูดีกว่าด้วยฐานล้อที่ยาวกว่าเวอร์ชั่นไทย 127 มม. กระจังหน้าที่มีช่องระบายอากศรังผึ้งขนาดใหญ่และโลโก้ H ติดบนกระจังหน้า ดีไซน์คล้ายรถ Ford ไฟหน้า LED โคมใหญ่กว่าและดีไซน์โฉบเฉี่ยวกว่า รับกับชุดกันชนหน้า-หลังทูโทนสุดเท่ ไฟท้าย LED และกรอบป้ายทะเบียนอยู่ในกรอบข้างๆไฟท้ายอย่างลงตัวHonda

    จุดสังเกตอีกอย่างของคือที่เปิดประตูหลังจะไม่ทำแบบเสปคไทย ติดตั้งตำแหน่งที่สะดุดตาจับเปิดง่ายตามหลักสากลโดยเวอร์ชั่นไทยและทั่วโลกที่เปิดประตูอยู่ในตำแหน่งเสา C กลมกลืนกับกระจก ภาพรวมดีไซน์ตัวรถต่างกันชัดเจนถึงภายในยังไม่มีการเปิดเผยแต่แน่นอนว่ายังเป็นแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมมาตรวัดทันสมัย จอสัมผัสขนาดใหญ่ เบาะหนังคุณภาพเป็นต้น Honda HR-V US-Spec เจนใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้และจะทำตลาดสำหรับทวีปอเมริกาเท่านั้น

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts