More

    IM LS 7 เอสยูวีไฟฟ้าหล่อสุดเครือญาติ MG

    ไม่คิดไม่ฝันว่า SAIC Motor บริษัทแม่ของค่าย MG กับ MAXUS หาญกล้าทำยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายตอบโจทย์ชาวจีนและทั่วโลกที่พิสมัยเรื่องรถไฟฟ้า

    IM

    ล่าสุด SAIC Motor จับมือกับ Alibaba และ Zhangjiang Hi-Tech ก่อตั้งบริษัทใหม่ที่ชื่อ Zhiji Automobile หรือ IM Motor เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เกิดจากการร่วมมือกันของสามยักษ์ใหญ่แดนมังกร ภายใต้ชื่อ IM LS 7 ที่ต้นสังกัดเคลมว่าเป็นเอสยูวีที่ดีที่สุดในโลก ด้วยหน้าตาออกไปทางเอสยูวีสไตล์ยุโรปด้วยหลังคารถครึ่งแรกออกแนวโปร่ง พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.268 cd ไฟหน้า LED รูปตัว L ล้ออัลลอยทูโทน

    พร้อมยางคุณภาพจาก Michelin และ Bridgestone ดิสก์เบรกจาก Brembo โช้คอัพไฟฟ้าแบบ electromagnetic จาก Bilstein พร้อมงานด้านวิศวกรรมจาก Williams Advanced Engineering

    IM LS 7

    ภายในหรูด้วยการตกแต่งที่โล่งโปร่งกับสีโทนอ่อน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ Yoke  หรือพวงมาลัยแบบไร้แกน พร้อมจอการทำงานของมาตรวัดและจอสัมผัสความบันเทิงแนวนอนและจอควบคุมตัวรถกับระบบแอร์แนวตั้ง พร้อมซอฟท์แวร์ที่มีระบบเรดาห์-เลเซอร์คู่ ติดบนหลังคารถสามจุด ประมวลผลโดยชิปจาก ORIN ควบคุมการขับขี่อัตโนมัติที่สามารถขับได้ยาวไร้กังวลอย่างแน่นอน ส่วนขุมพลังนั้นใช้ความจุแบตเตอรี่ 90 หรือ 100 kWh กับมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ระบุว่าเป็นเดี่ยวหรือคู่แต่ให้กำลังมากถึง 578 แรงม้า แรงบิด 725 นิวตันเมตร จับเวลา 0-100 กม. เพียง 4.5 วินาที วิ่งไกลสุด 660 กม.

    IM

    IM LS 7 เอสยูวีไฟฟ้าเปิดตัวในชั่วโมงเดียวมียอดจองมากถึง 3,000 คัน และเป็นรุ่นที่สองต่อจากเก๋งใหญ่ IM L7 แต่ว่าเอสยูวีไฟฟ้าคันนี้สงวนเฉพาะประเทศจีนเท่านั้น โดยราคา Pre Sale ของ IM LS7 อยู่ที่ 350,000- 500,000 Yuan หรือราว 1,744,000 – 2,489,00 บาท เริ่มส่งมอบมีนาคมปีหน้า

     

    ที่มา Carexpert

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts