More

    BOI ไฟเขียวให้ ISUZU ลงทุนผลิต D-MAX EV ในไทย

    นับเป็นค่ายรถญี่ปุ่นที่พร้อมเข้าสู่สังคมอีวีเมื่อ ISUZU พร้อมเผย ISUZU D-MAX EV ไฟฟ้าล้วนออกขายในช่วงปี 2025 ประเดิมตลาดที่ยุโรปและอาจมาไทย

    ISUZU

    จากข้อมูลของเพจ Thailand Development Report รายงานว่า ทางคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI (Board of Investment) มีการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนทั้งสิ้น 42 โครงการ โดยมี 1 ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าคือการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนให้กับบริษัท อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์กระบะไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Pickup Battery Electric Vehicle) จากรายงานผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

    สอดคล้องกับทาง มร. ชินสุเกะ มินามิ (Mr. Shinsuke Minami) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ ISUZU Motors ประเทศญี่ปุ่นกล่าวกลางงานแถลงข่าวเปิดตัว New ISUZU D-MAX ที่ผ่านมาว่าทางเราจะมุ่งหน้าพัฒนาสู่สังคมของความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างต่อเนื่องโดยเรามีแผนการที่จะผลิตรถปิกอัพไฟฟ้าในประเทศไทย

    ISUZU

    ISUZU D-MAX EV เป็นรุ่นที่สองต่อจาก ISUZU ELF EV หรือ ISUZU N-Series EV ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ผลิตที่โรงงาน ISUZU Motors ประเทศไทยที่โรงงานสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ หรือ โรงงานเกตุเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้พื้นฐานของ D-MAX เจเนอเรชันที่ 3 พัฒนาจะพบมิตรรักแฟนๆในปี 2025 เริ่มจากประเทศนอร์เวย์แล้วจะพิจารณาการแนะนำในประเทศไทยและประเทศอื่นๆต่อไปโดยขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดเป็นสำคัญ

    ISUZU D-MAX EV เป็นอีกรุ่นในแผนการดำเนินการระยะกลางปี 2024 (ช่วงงบการเงินปี 2022- 2024) ของ ISUZU มีแผนเปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่เน้นความเป็นกลางทางคาร์บอนไม่ว่าจะเป็นปิกอัพ รถบรรทุกขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ภายในปี 2030 การได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ครั้งนี้ตอกย้ำถึงของความสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่ขึ้นแท่นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนISUZUด้านขุมพลังดีเซลใหม่ทั้ง 2.2 ลิตร และ 3.0 Mild Hybrid จะตามมาใน ISUZU MU-X รุ่นปรับโฉม, X-Series รุ่นปรับโฉมและ D-MAX ช่วงปีหน้าหรือไม่นั้นเพื่อต้อนรับการมาของกฎเข้มงวดไอเสีย EURO5 ต้องติดตาม

     

    ที่มา Thailand Development Report

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts