More

    2023 Kawasaki Elektrode บาลานซ์ไบค์สำหรับน้องวัยกระเตาะ

    Kawasaki กลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเจ้าแรกที่ผลิตยานยนต์ 2 ล้อ ไฟฟ้า ออกมา และถ้าระบุให้ชัดเจนขึ้น มันคือบาลานซ์ไบค์ไฟฟ้าชื่อว่า “Elektrode” ซึ่งทำออกมาสำหรับน้อง ๆ ในวัย 3 – 8 ปี

    ในขณะที่ค่ายอื่น ๆ นั้นเลือกที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับเหล่าสตาร์ทอัพ แต่ Kawasaki นั้นเลือกที่จะผลิต Elektrode ออกมาจากภายในบริษัทเอง โดยใช้มอเตอร์ที่อยู่ในดุมล้อในการขับเคลื่อนโดยตรง

    Elektrode นั้นจะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ 36 โวลต์, 5.1 แอมป์ชั่วโมง, 250 วัตต์ ซึ่งดีพอที่จะวิ่งได้นานกว่า 150 นาที ตัวแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน นั้นถูกติดตั้งอยู่ภายในเฟรม ใช้เวลาชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง และทนทานพอที่จะชาร์จซ้ำ ๆ ถึง 500 ครั้ง โดยที่คุณสามารถใช้สายไฟที่แถมมากับจักรยาน หรือจะใช้ไฟบ้านก็ได้ตามสะดวก

    2023 Kawasaki Elektrode

    ตัวเฟรมที่เป็นโครงสร้างของ Elektrode นั้นเป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ช่วงล่างเป็นแบบแข็งไร้การซับแรงทั้งด้านหน้าและหลัง วงล้อนั้นเป็นอะลูมิเนียมหล่อขนาด 16 นิ้ว ที่พร้อมจะถูกหยุดด้วยระบบเบรกที่ใช้จานเบรกหลังขนาด 160 มิลลิเมตร

    เบาะนั่งนั้นสามารถปรับระดับได้เพื่อรองรับน้อง ๆ ตั้งแต่อายุ 3 – 8 ปี และรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 45 กิโลกรัม ในขณะที่ตัวรถนั้นมีน้ำหนัก 14.5 กิโลกรัม

    ตัวแฮนด์นั้นปรับระดับได้เช่นเดียวกับเบาะนั่ง และปรับได้ละเอียดถึงขนาด Kawasaki เคลมว่า มันสามารถที่จะรองรับเด็กที่มีความสูงตั้งแต่ 94 – 140 เซนติเมตร

    2023 Kawasaki Elektrode

    ส่วนที่น่าสนใจสุดของ Elektrode เห็นจะเป็นพาวเวอร์โหมด ตัวรถนั้นให้กำลังมาทั้งหมด 3 โหมด คือ ต่ำ, กลาง, และ สูง โดยมันสามารถที่จะตั้งรหัสผ่านเพื่อป้องกันไม่ให้เด็ก ๆ ไปปรับเปลี่ยนโหมดจนเกิดอันตรายแก่ตัวเองได้ ความเร็วต่ำสุดนั้นจะเริ่มที่ 8 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไล่ไประดับกลางที่ 12 กิโลเมตร/ชั่วโมง และระดับสูงสุดที่ 21 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ถ้าหากลูก ๆ ของคุณยังไม่ชินกับการใช้กำลังมอเตอร์ คุณสามารถที่จะพับเก็บที่วางขาและให้ลูกของคุณใช้แรงขาตัวเองถีบรถได้

    ตัวรถ 2023 Kawasaki Elektrode นั้นมีสีเดียวให้เลือก และใช่ครับ… มันคือ Lime Green สีประจำค่ายยักษ์เขียว โดยที่มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,099 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 37,950 บาท

    อ้างอิง : rideapart.com


    บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts