More

    อินเดียอหังการ! Mahindra จ่อแนะนำรถไฟฟ้าหวังโกยตลาดโลก

    ทุกวันนี้ยายนต์จากอินเดียได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใข้รถในประเทศและต่างประเทศที่เข้าไปจำหน่ายส่วนมากจะเป็นรถบรรทุกและรถกระบะ

    นอกจาก TATA Motors แล้ว Mahindra ค่ายรถเบอร์สองรองจาก TATA ที่ขับเคี่ยวกันล่าสุดค่ายรถเบอร์สองแดนโรตีรายนี้อยากดังด้วยการแนะนำรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าออกมาเขย่าตลาดโลกนอกจากตลาดบ้านเกิด หลังจากที่เปิดตัวต้นแบบ ไม่ต่ำกว่า 5 รุ่นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดย เอสยูวีไฟฟ้าต้นแบบ 5 รุ่น ใช้แพลตฟอร์ม Inglo EV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มร่วมกันกับ Volkswagen Group ภายใต้ชื่อ MEB platform  รองรับความจุแบตเตอรี่ที่หลากหลายตั้งแต่ 60-80 kWh รองรับกำลังการชาร์จกระแสตรง DC มากสุด 175 kW มีทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง 228 แรงม้า และ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ 335 แรงม้า ทั้งรุ่น BE.07, BE.05,BE.09 และ XUV.e9 กับ XUV.e8

    โดยทาง Mahindra คาดหวังว่าเอสยูวีไฟฟ้าต้นแบบ 5 รุ่นนี้เป็นความตั้งใจที่อยากจะบุกตลาดทั่วโลกแบบจริงจังเมื่อกลายร่างเป็นเวอร์ชันขายจริง Production Car โดยจะเปิดไลน์ผลิตในช่วง มกราคม ปี 2023 ในโรงงานแห่งใหม่ลงทุนไปแล้วถึง 1,210,000,000 ดอลลาร์ หรือราว 43,000,000,000 บาท ตั้งอยู่ที่เมืองปูเน่ โดยนาย Anish Shah ผู้บริหารระดับสูงของ Mahindra กล่าวว่าสำหรับเป้าหมายของเราอยากเจาะตลาดโลกไม่ใช่แค่เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา ถึงแม้เป้าหมายของเราอาจดูย้อนแย้งกับความเป็นจริง ไม่ใช่แค่เราจะเปิดตัวที่สหัรฐฯในอีก 5 ปีข้างหน้าแต่อาจนานกว่า 5 ปีเสียด้วยซ้ำเพราะต้องเข้าไปทำตลาดยุโรปเป็นที่แรกเสียก่อน

    จับตาภารกิจวาดฝันของค่ายรถอินเดียที่ชื่อ Mahindra กับการบุกตลาดรถเอสยูวีไฟฟ้าให้ประจักษ์สายตาทั่วโลกอย่างเต็มภาคภูมิจะสำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts