More

    MAXUS MIFA 7 เอ็มพีวีไฟฟ้าน้องเล็ก MIFA 9 ที่จีน

    ที่เมืองไทยเป็นที่แรกเปิดตัว MG MAXUS 9 หรือ MAXUS MIFA 9 เป็นหนึ่งรุ่นสำคัญของค่าย MG ที่กวาดยอดจองสูงสุดในงาน Bangkok Motor Show 2023

    MAXUS

    ล่าสุด MAXUS ค่ายรถเพื่อการพาณิชย์ในเครือ MG เตรียมที่จะเปิดตัวรถเอ็มพีวีรุ่นใหม่ในชื่อ MAXUS MIFA 7  หน้าตาความหล่อแน่นอนว่าเน้นไปในรูปแบบสปอร์ตด้วยชุดแถบไฟหน้า LED รมดำลากยาวที่คาดว่าเป็นไฟ DRL แบบ LED ยาวไปถึงไฟหน้าแนวตั้งสองฝั่ง ในชุดกันชนหน้าชิ้นใหญ่ขึ้นรูปสีทูโทนดำ/สีเดียวกับตัวรถ แน่นอนว่ากระจังหน้าทรงปิดทึบต้องเป็นรถอีวีล้วนและแปะตราโลโก้ตัวอักษร MAXUS ที่ขอบฝากระโปรง

    ด้านข้างเด่นด้วยราวหลังคาสีเงินดีไซน์เรียบเนียน กระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวถัง ล้ออัลลอยลายเท่ดีไซน์แอโร่ ด้านท้ายเรียบง่ายแต่สวยงามกับชุดไฟท้าย LED รมดำลากยาวไปถึงไฟท้ายดีไซน์แนวตั้ง ตรงกลางของชุดแถบไฟติดตั้ง ตราโลโก้ตัวอักษร MAXUS และกันชนหลังดีไซน์กลมกลืนกับด้านหน้า

    แน่นอนว่าขนาดตัวรถอาจเล็กกว่า MG MAXUS 9 หรือ MAXUS MIFA 9 ด้วยความยาว 4,907 มม. ความกว้าง 1,885 มม. ความสูง 1,756 มม. และฐานล้อ 2,975 มม. ภายในมีทั้งแบบ  6 กับ 7 ที่นั่ง แต่ยังไม่ได้ระบุเรื่องออปชันภายในว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง

    MAXUS

    ด้านขุมพลังแน่นอนว่าเป็นอีวีล้วนที่ใช้แบตเตอรี่ถึง 2 แบบทั้งแบบ ternary lithium และแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต lithium iron phosphate และเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ให้กำลัง 245 แรงม้า เบื่องต้นอาจโชว์ตัวในงาน Shanghai Auto Show 2023

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts