More

    Mullen I-GO เก๋งเล็กไฟฟ้าฝาแฝด VOLT City EV บุกยุโรป

    กำลังไปได้สวยในตลาดรถยนต์เมืองไทยสำหรับ VOLT City EV โดยล็อตแรกร้อยคันเดินทางมาถึงไทยแล้วเพื่อทยอยส่งมอบให้กับลูกค้า

    Mullen

    แต่สำหรับต่างประเทศนั้น Henrey Xiaohu FEV เริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นเพราะ Mullen ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกา เปิดตัว Mullen I-GO เก๋งไฟฟ้าห้าประตูทรงมินิมอลที่นำพื้นฐานของ Henrey Xiaohu FEV รุ่น ForFour ถึงแม้ทาง Mullen จะไม่เอ่ยถึงแบรนด์ Henrey ที่เป็นผู้ผลิตให้ทั้ง Henrey Minicar ที่เนปาล, VOLT City EV ที่ไทย และ Mullen I-GO ก็ตาม ตัวรถมาในแบบห้าประตูทรงกล่องใช้สีตัวถังแบบทูโทน กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวสีเดียวกับตัวรถ ฝาครอบล้อแบบ Plum Blossom สีเดียวกับตัวรถ ฝาครอบล้อพร้อมกระทะล้อครอบเต็มและล้ออัลลอยให้เลือกขนาด 13 นิ้วพร้อมยาง 155/65 R13 ไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบมีขอบ ไฟท้าย LED แบบ Ruby Style

    Mullen

    ภายในอาจคล้ายกันออกแบบให้มีความกว้างขวาง โปร่งสบาย มีความสูงของตัวรถถึง 1,610 มม. วัสดุแผงคอนโซลเป็นพลาสติกขึ้นรูปที่ดูสวยมีสไตล์ จะมาพร้อมจอแสดงข้อมูล Multi-Function แบบ Double Screen ปุ่มควบคุมเสียงและโทรศัพท์บนพวงมาลัย กล้องมองขณะถอยหลัง เกียร์เป็นแบบปุ่มกดสไตล์รถ EV คอนโซลดูเรียบหรูทันสมัย ตัดขอบช่องแอร์ด้วยวัสดุสีเงินด้าน เบาะหนังใช้โทนสีทูโทนหรือโมโนโทนตามความต้องการของลูกค้า

    ขุมพลังเดียวกันกับ VOLT City EV และ Henrey Minicar ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 46 แรงม้า แรงบิด 102 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมฟอสเฟต ขนาด 16.5 kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง ชาร์จเป็นแบบกระแสไฟฟ้าสลับ Normal Charge (AC) ใช้เวลาในการชาร์จเต็มประมาณ 6 ชั่วโมง เมื่อชาร์จเต็มสามารถขับได้ไกล 200 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC และทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมกับระบบเบรก ABS EBD ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบวัดลมยางอัตโนมัติ TPMS

    Mullen

    สำหรับ Mullen I-GO ขายที่กลุ่มประเทศยุโรปตั้งแต่ สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ล็อตแรกจะมาถึงเยอรมนีช่วงเดือนธันวาคมนี้ค่าตัวจะอยู่ที่ 12,154 Euro หรือราว 459,000 บาท โดยราคาดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าขนส่งของทางเยอรมนี ผลิตที่โรงงาน Beijing Henrey Automobile Technology

    ที่มา Carscoops และ Mullen

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts