More

    Nissan โชว์อึด!จับ Nissan Ariya ข้ามไปยังขั้วโลกใต้กว่า 2 หมื่นกม.

    หลังจากที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของค่ายอย่าง Nissan Ariya ได้ไม่นานจนกลายเป็นที่สนใจสำหรับสาวกรักษ์โลกเป็นจำนวนมาก

    Nissan

    และเพื่อตอกย้ำความอึด ถึก ทน ที่วิ่งไกลสุด 610 กิโลเมตร Nissan จับมือกับทาง Chris Ramsey นักผจญภัยชาวสก็อต ส่งมอบ Nissan Ariya เอสยูวีไฟฟ้ารวม 3 คัน (หนึ่งคันของ Chris และอีกสองคันเป็นรถ Support สำหรับทีมงานที่จะไปร่วมทริปนี้) กับระยะทาง 27,000 กิโลเมตร ขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้

    โดย Nissan Ariya ทั้ง 3 คันที่จะร่วมผจญภัยในทริปนี้ หนึ่งในสามนั้นถูกตกแต่งเป็นพิเศษผ่านทางภาพทีเซอร์ที่ Nissan ส่งมาเรียกน้ำย่อยก่อนจะพบตัวจริง ตกแต่งใหม่ทั้งคันเน้นปรับตัวรถให้สูงขึ้นรายล้อมด้วยชุดแต่งสไตล์รถลุยไม่ว่าจะเป็น ล้ออัลลอยลายเข้มหุ้มด้วยยาง AT หล่อก้วยคิ้วขอบล้อสีดำกลมกลืนกับชุดแต่งดั้งเดิมที่ติดมากับรถ ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ แถบไฟ LED แนวยาวในชัดแร็คหลังงคา และที่ขาดไม่ได้เลยคือสติ๊กเกอร์ติดรถลายเจ็บ โดยทาง Nissan เองไม่ได้โมดิฟลายในส่วนขุมพลังไฟฟ้า

    NissanNissan

    แถมไม่ได้ระบุว่าจะเอาสเปคไหนมาทำแต่เป็นไปได้ว่านำเอารุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ e-4ORCE  ที่มีความจุของแบตเตอรี่สองขนาด ตั้งแต่ 65 kWh 340 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 430 กม.(WLTP) และความจุ 90 kWh ให้แรงม้า 394 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 580 กม. (WLTP) โดย Top Speed มีตั้งแต่ 160 กับ 200 กม./ชม.

    ความโดดเด่นของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ e-4ORCE นี้ ให้ความสมดุลในประสิทธิภาพที่ทรงพลังพร้อมรองรับการขับขี่ในทุกสภาพอากาศ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ทำให้การขับขี่มีความสมดุลและมั่นคงด้วยพลังระดับรถสปอร์ตในพริบตา ผู้ขับขี่จะรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT 2.0 ช่วยเหลือผู้ขับขี่ และระบบช่วยจอดผ่านรีโมต หรือ ProPILOT Remote Park และเทคโนโลยีคันแร่งอัจฉริยะ e-Pedal

    Nissan

    “Pole to Pole” คือชื่อทริปผจญภัยของ Chris Ramsey และทีมงาน ครั้งนี้เริ่มต้นจากขั้วโลกเหนือ ผ่านอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง อเมริกาใต้ ข้ามไปยังทวีปแอนตาร์กติกา และขั้วโลกใต้เป็นจุดสิ้นสุดของทริปนี้ ตลอดทริปที่ยาวนานถึง 27,000 กม. ผ่านทั้งภูมิประเทศที่มีสภาพน้ำแข็งที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ภูเขาสูง ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ ซึ่งมีอุณหภูมิติดลบเย็นสุด -30 องศาเซลเซียส ถึงร้อนสุดขีด 30 องศาเซลเซียส นั่นเอง โดยจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ มีนาคม ปีหน้า

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts