More

    2023 Polestar 3 เอสยูวีไฟฟ้าหรูหล่อวิ่งไกลสุด 600 กม. พบกันตุลาคมนี้

    ความเคลื่อนไหวของ Polestar ค่ายรถแรงในเครือ Volvo ที่จ่อเปิดตัวรถใหม่อีก 3 รุ่นในช่วงปี 2022-2024 เริ่มขยับกันแล้วโดยเฉพาะ Polestar 3

    Polestar 3

    ล่าสุดเปิดตัวภาพ Official ตัวจริงเสียงจริงอย่างเป็นทางการสำหรับ Polestar 3 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายจากภาพไม่ต่างจากภาพรถพรางตัวที่เคยนำเสนอไป โดยเห็นในส่วนด้านข้างทั้งคันแต่ก็ยังพอที่จะเห็นด้านหน้ากับด้านท้ายอยู่นิดหน่อยเริ่มที่ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง กระจังหน้าดีไซน์เล็กมีช่องระบายอากาศมีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทรงสามเหลี่ยมใต้กระจังหน้า ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเรียบเนียน กระจกมองข้างดีไซน์เอกลักษณ์ กระจกแบบโอเปร่า หลังคารถที่ลาดลงและไฟท้าย LED แถมรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ Volvo XC90 เจเนอเรชั่นใหม่ จากต้นแบบ 2021 Volvo Recharge Concept ส่วนภายในจะเป็นแค่ 5 ที่นั่ง

    Polestar

    ขุมพลังแน่นอนว่าขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยยังไม่ระบุถึงความจุแบต แรงม้า และแรงบิด แต่ได้เผยระยะทางไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งมากกว่า 600 กม. ตามาตรฐาน WLTP แถมมีเทคโนโลยีช่วยการขับขี่บนทางหลวงอัตโนมัติขั้นสูงที่ใช้เซ็นเซอร์ LiDAR พร้อมระบบประมวลผลจากค่าย Luminar และ Nvidia เข้ามาด้วย

    Polestar 3

    Polestar 3 จะผลิตที่โรงงาน Volvo ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา โรงเดียวกันกับ Volvo XC90 เจนใหม่และโรงงานที่เมืองจีน โดยจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้นจะเปิดตัวอีกสองรุ่นทั้ง Polestar 4 โดยเผยโฉมในปี 2023 ในร่างเอสยูวีคูเป้ และ Polestar 5 ในปี 2024 ในร่างเก๋งซีดาน ด้านตลาดโลกนั้นทาง Polestar เตรียมบุกตลาดอย่างน้อย 30 ประเทศถึงสิ้นปี 2023 โดยตั้งเป้ายอดขายทั่วโลกเป็นสิบเท่าจาก 29,000 ในปี 2021 เป็น 290,000 รายภายในสิ้นปี 2025

    ที่มา Carscoops

     

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts