More

    Honda Freed หลุดอย่างเท่สายครอบครัวเจนใหม่เตรียมเปิดตัว 28 มิถุนายน

    ตลอดแปดปีที่ Honda Freed เจเนอเรชันที่สองได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มพ่อบ้านชาวญี่ปุ่นที่ชอบความสบายเดินทางสะดวกในร่างเอ็มพีวีเล็ก

    Hondaล่าสุดสื่อญี่ปุ่น Car Repo รายงานว่าเตรียมที่จะเปิดตัว Honda Freed เจเนอเรเชันที่ 3 และในไลกออนไลน์มีภาพหลุดอย่างไม่เป็นทางการมาให้ชมกัน

    โดยจะขายด้วยกันถึงสองรุ่นทั้งแบบเรียบๆที่ชื่อว่า AIR และแบบลุยในชื่อ CROSSTAR คล้ายๆกับ Honda StepWGN เจนที่ 6 ด้านการดีไซน์เจนใหม่ของ Freed เน้นความเรียบง่ายแบบเดียวกับรุ่นพี่ StepWGN โดยรุ่น CROSSTAR เน้นชุดแต่งสไตล์ลุยรอบคันเพิ่มคิ้วขอบล้อสีเข้มให้ดุดันไม่เกรงใจใคร

    ภายในคาดว่ายังคงเดิมแบบ 5 กับ 6 ที่นั่ง แผงคอนโซลหน้ารูปตัวที เบาะตอน 2 สามารถปรับเลื่อนได้มากกว่า 360 มิลลิเมตร พับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนสัมภาระ ทั้งตอน 2 และตอน 3 รวมถึง รุ่น 5 ที่นั่ง สามารถพับแยกแบบ 60/40 ได้ ที่มีพื้นที่บรรทุกของมากขึ้นเป็นพิเศษ ตกแต่งด้วยไฟ Ambient Light ปรับสีได้มากถึง 6 เฉดสีตามต้องการ มาตรวัดดิจิทัลแนวยาวบนคอนโซลหน้า ชุดจอสัมผัสขนาดใหญ่ 11.4 นิ้ว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง ช่องเสียบ USB ม่านบังแดดประตูข้างแบบสไลด์ไฟฟ้าสองข้าง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านหุ้มหนัง

    Hondaขุมพลังยกมาจากเจนที่แล้วเน้นทำตลาดเบนซินไฮบริด e:HEV LEB-H1 1.5 ลิตร ทำงานด้วยระบบ Atkinson cycle พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ sport i-DCD 7 สปีด โดยให้กำลังภาคเครื่องยนต์ 98 แรงม้า ที่ 5,600-6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 127 นิวตันเมตรที่ 4,500-5,000 รอบต่อนาที

    คู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบชุดแม่เหล็กแบบนีโมเดี้ยม แทนแร่โลหะหนัก Rare Earth ให้กำลัง 29.5 แรงม้าที่ 1,313-2,000 รอบต่อนาที แรงบิด 160 นิวตันเมตรที่ 0-1,313 รอบต่อนาที และระบบแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion battery พร้อมให้กำลังรวมสูงถึง 109 แรงม้าที่ 3,500-8,000 รอบต่อนาที แรงบิด 253 นิวตันเมตรที่ 0-3,000 รอบต่อนาที เลือกได้ทั้งแบบ ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ

    และยังมีเบนซิน i-VTEC 1.5 ลิตร รหัส L15B1 ให้กำลัง 131 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 155 นิวตันเมตรที่ 4,600 รอบต่อนาทีคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT เลือกได้ทั้งแบบ ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ

    พร้อมความปลอดภัยขั้นเทพ Honda Sensing ทั้ง ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) แจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW) เตือนการชนด้านหน้ากับตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS) and Forward Collision Warning (FCW)

    ควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) ป้องกันการเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจขณะเดินหน้า Erroneous start suppression function ป้องกันเหยียบคันเร่งผิดพลาดเมื่อขณะถอยหลัง Erroneous rear start suppression function ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC) ตรวจจับรถในจุดบอด Blind spot information ปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto high beam (AHB) ช่วยเบรกระยะสั้น Short-distance collision mitigation brake

    Honda

    เหล่าพ่อบ้านที่รอคอยเตรียมพบกันได้เลยกับ Honda Freed เจนใหม่จะเปิดตัวและขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 28 มิถุนายน และก่อนที่จะเปิดตัวในเดือนหน้า วันพรุ่งนี้ (9 พฤษภาคม) จะมีการเปิดภาพทีเซอร์อาจเป็นภาพที่ปรากฎในคอนเทนต์นี้และเผยข้อมูลบางส่วนของเจนใหม่หลังจากนั้นจะเปิดรับจองในวันที่ 10 พฤษภาคม

    ที่มา Car Repo และ Creative311

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts