More

    Polestar 3 2023 เอสยูวีหรูพลังไฟฟ้าเปิดตัวตุลาคมนี้

    หลังจากที่ Polestar แนะนำรถยนต์ไฟฟ้าออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่ว่าจะเป็น Polestar 1 กับ Polestar 2 รถเก๋งที่โดนใจสาวก

    Polestar

    ล่าสุดค่ายรถยนต์เทพดาวเหนือประกาศความพร้อมที่จะเปิดตัวรถใหม่ลำดับที่สามออกจำหน่ายในชื่อ Polestar 3 มาในร่างรถยนต์เอสยูวีด้วยการใช้พื้นฐานเดียวกับ Volvo XC90 เจนใหม่ แถมติดตั้งขุมพลังไฟฟ้าที่แตกต่างจากสองรุ่นที่ผ่านมาของ Polestar โดยทางผู้บริหารของค่ายรถค่ายนี้กล่าวว่าถ้าเปิดตัว Polestar 3 เชื่อว่าจะมียอดขายสูงและทำไรให้กับทางค่ายเป็นอย่างมาก

    เนื่องด้วยตลาดรถยนต์เอสยูวีทั่วโลกเติบโตขึ้นและหลายค่ายต่างส่งรถยนต์กลุ่มนี้ทำตลาดจนเติบโตเป็นอันดับต้นของยอดขายรถแต่ละค่ายมีหรือที่ Polestar จะอยู่เฉยสำหรับหน้าตาของ Polestar 3 จะมีความคล้ายรุ่น 1 และ 2 รวมถึง Volvo ตั้งแต่  ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง ซุ้มล้อขนาดใหญ่ หลังคาที่ลาดลงแบบรถสปอร์ต ส่วนภายในนั้นถึงจะใช้พื้นฐานร่วมกับ Volvo XC90 เจนใหม่ แต่จะเป็นแค่ 5 ที่นั่ง

    PolestarPolestar

    ขุมพลังแน่นอนว่าขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยยังไม่ระบุถึงความจุแบต แรงม้า และแรงบิด ยังได้เปิดเผยว่าทั้ง 3 รุ่นจะมีเทคโนโลยีช่วยการขับขี่บนทางหลวงอัตโนมัติขั้นสูงที่ใช้เซ็นเซอร์ LiDAR พร้อมระบบประมวลผลจากค่าย Luminar และ Nvidia เข้ามาด้วย

    Polestar 3 จะผลิตที่โรงงาน Volvo ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา โรงเดียวกันกับ Volvo XC90 เจนใหม่และโรงงานที่เมืองจีน โดยจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้นจะเปิดตัวอีกสองรุ่นทั้ง Polestar 4 โดยเผยโฉมในปี 2023 ในร่างเอสยูวีคูเป้ และ Polestar 5 ในปี 2024 ในร่างเก๋งซีดาน

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts