More

    RAM 1500 Revolution BEV Concept กระบะไฟฟ้าพร้อมฟาดคู่แข่ง

    ปล่อยให้ Ford F-150 Lighting กับ Chevrolet Silverado EV และ GMC Sierra EV สราญเริงร่ากับยอดขายที่ดีวันดีคืนในตลาดอเมริกา

    RAM

    งานนี้ RAM ไม่น้อยหน้าขอร่วมวงด้วยกับการเปิดตัวต้นแบบ RAM 1500 Revolution BEV Concept อย่างเป็นทางการซึ่ง หน้าตาสืบทอดความดุดิบมาจากกระบะ RAM ที่ขายในปัจจุบันตั้งแต่ โลโก้ RAM ตัวโตเรืองแสงขอบสีขาว ประกบไฟหน้า LED คู่ 4 ดวงซ้าย-ขวา  ครอบด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED รูป Y คว่ำ กันชนหน้าสีดำทูโทนขอบสีเดียวกับตัวรถเสริมการ์ดล่าง และไฟตัดหมอกหน้า LED โดยฝากระโปรงหน้าไว้สำหรับใส่ของแทนที่เครื่องยนต์

    ด้านข้างมีกล้องมองด้านข้างรถดีไซน์พิเศษที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนเรียบเนียนและความพิเศษตรงที่ประตูเปิดแบบตู้กับข้าว บันไดข้างเรียบเนียนกับตัวถัง ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED เป็นเลขเจ็ด ครอบทับโลโก้ RAM เรืองแสงสีแดง เปิดได้สองข้างแบบตู้กับข้าว พร้อมสปอร์ตบาร์ดีไซน์เก๋ โดยกระจกท้ายสามารถเปิดได้ทั้งบาน เพื่อการบรรทุกของที่ใหญ่มากและล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 24 นิ้ว

    RAM

    ภายในหรูหราเต็มคาราเบลด้วยไฟส่องสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารทั้งคัน เสริมด้วยดีไซน์คอนโซลหน้าเรียบเนียน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทูโทนหุ้มหนังดีไซน์ตัดตรงส่วนบนและส่วนล่าง จอสัมผัสแนวตั้งขนาดมหึมา  28 นิ้ว มีจอแสดงข้อมูลเหนือแผงคอนโซลหน้า กับเบาะนั่งทรงสปอร์ต 5 ที่นั่งปรับด้วยไฟฟ้าทุกที่นั่ง อีกทั้งที่พักแขนเบาะแถวหน้ากางออกมาเป็นโต๊ะเพื่อใช้งาน แถมพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวางทุกที่นั่งโดยไม่ขยายขนาดกระบะและกระจกบนหลังคาสามารถปรับการตัดแสงได้ตามต้องการ

    ข้อมูลขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่คร่าวๆจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าหลังถึงแม้ไม่มีข้อมูลว่าความจุแบต แรงม้า แรงบิดเท่าไหร่แต่สามารถรองรับการชาร์จเร็ว DC มากถึง 350 kW 800 V ชาร์จ 10 นาที วิ่งได้ราวๆ 161 กม. รองรับการขับขี่กึ่งอัตโนมัติสูงถึงระดับ 3 บนพื้นฐาน  STLA  แบบขั้นบันได ที่สามารถรองรับชุดแบตได้ตั้งแต่ 159 kWh-RAM 1500 Revolution BEV Concept จะกลายเป็นเวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car ปลายปี 2023 หรือปี 2024

    RAM

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts