More

    หลุดเต็มตา!! 2023 Subaru XV เอสยูวีเจนใหม่วิ่งพรางตัวทดสอบที่อเมริกา

    เกือบ 10 ปี กับการทำตลาดเอสยูวีขนาดกลางที่ประสบความสำเร็จทั้งในไทยและต่างประเทศสำหรับ Suabru XV เอสยูวีที่ต่อยอดมาจากรุ่น Subaru Impreza hatchback แล้วเปลี่ยนตัวตนให้กลายเป็นรถยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนที่เด่นหาตัวจับยาก และรุ่นนี้ทำตลาดมาแล้ว 2 เจเนอเรชั่น

    แต่งานนี้สาวกดาวลูกไก่ ต่างอึ้งกันไปทั้งประเทศเมื่อมีภาพหลุดจากต่างประเทศทดสอบแบบพรางตัวทั้งคัน ที่บุคลิกหน้าตาแทบไม่ต่างจาก Subaru XV เจนปัจจุบัน แต่ด้วยอายุการมทำตลาดเข้าปีที่ 5 ก็สมควรที่จะต้องเปลี่ยนและภาพดังกล่าวนี่คือ เจเนอเรชั่นที่ 3 นั่นเอง

    จากภาพชุดดังกล่าวที่จะคล้ายเจนปัจจุบัน แต่สังเกตดีๆชุดกระจังหน้าอาจคล้ายกับ Subaru Levorg เจนใหม่ ที่พึ่งทำตลาดได้ไม่นานกับชุดกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมโดยเส้นแนวนอนแบบโครเมี่ยมปะตราดาวลูกไก่นั้นทอดยาวไปถึงไฟหน้า LED ทรงเพรียวลงรับกับชุดกันชนหน้าสปอร์ตที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่และไฟตัดหมอก LED ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Subaru Viziv Adrenaline concept มาปรับใช้ ล้ออัลลายใหม่เฉพาะรุ่นขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 225/60 R 17 และขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R 18 ซุ้มล้อหน้าและหลังแบบมีช่องระบายอากาศดีไซน์เดียวกับ Subaru WRX เจนใหม่ ไฟท้าย LED รูปตัว C ทรงสามเหลี่ยมสปอร์ตขาว-แดง LED รับกับกันชนหลังเสริมชุดแต่ง

    แผงคอนโซลหน้ามีความเป็นไปได้ที่จะยกงานดีไซน์ทั้งชุดมาจาก Subaru WRX และ Subaru Levorg มาปรับปรุงให้เข้าตัวตนตั้งแต่มาตรวัดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบความบันเทิงแบบจอสัมผัส 11.6 นิ้ว สไตล์ tablet-style infotainment รวมการทำงานความบันเทิงเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Autoและเครื่องปรับอากาศ Dual Zone ไว้ในที่เดียวกันและแน่อนว่าตัวรถยังคงใช้แพลตฟอร์ม Subaru Global Platform พื้นฐาน Impreza WRX และ Levrog มาพัฒนาให้ตัวรถตัวรถใหญ่ขึ้นทุกมิติ

    ด้านขุมพลังยังจงรักภักดีกับเครื่องยนต์ลูกสูบนอนยัน Boxer แต่ลดขนาดมาเป็น 1.5 ลิตร Turbo แทนขนาดเดิม 2.0 ลิตร แต่ยังให้กำลังใกล้เคียงกันคือ 150 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT แบบ 7 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตรตลอดเวลา Symmetrical all-wheel drive เสริมระบบ X-MODE ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid หรือ e-Boxer นั้นจับตาว่า ขุมพลัง 2.0 ลิตร (FB20) direct injection พร้อมระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS) 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 16.7 แรงม้า แรงบิด 66 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่ Lithium Ion ขนาด 13.5 kWh จะยังอยู่หรือไม่ส่วนตลาดอเมริกาที่ใช้ชื่อว่า Subaru Crosstrek อาจใช้ขุมพลัง เบนซิน Boxer 2.5 ลิตร รหัส FB25DI พร้อมฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงตรง direct injection 182 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิด 239 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที ด้วยก็เป็นได้

    สำหรับการเปิดตัว Subaru XV เจเนอเรชั่นที่ 3 จะเปิดตัวที่อเมริกาในปี 2023 นี้เท่ากับว่าเราจะพบเจนปัจจุบันจนถึงปี 2022 นี้และถ้าไทยเปิดตัวจะประกอบที่ไทยหรือมาเลเซียนั้นต้องติดตามกันในตอนต่อไป

    ที่มา Drive.com.au

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts