More

    Toyota Corolla Facelift 2023 หล่อเล็กๆแทบไม่ปรับอะไรเลย

    ความเคลื่อนไหวของเก๋งยอดนิยมขวัญใจมหาชนอย่าง Toyota Corolla/Corolla Altis ที่เตรียมจะปรับโฉมนั้นจะเริ่มญี่ปุ่นในปลายปีนี้

    Toyota

    แต่ว่ายุโรปกับอเมริกาชิงตัดหน้าเปิดรุ่นปรับโฉมที่ว่ากันเป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 4 ปี ในร่างเจนทั้งซีดาน แฮทช์แบ็ก และทัวร์ริ่ง โดยการปรับครั้งนี้ถ้ามองผ่านๆยังคงเดิมทุกประการแต่ถ้ามองข้างในแล้วปรับเล็กน้อยในส่วนของช่องระบายอากาศในชุดกันชนหน้าที่ช่องรังผึ้งและกรอบไฟตัดหมอกหน้าสิเงินโครเมี่ยมในชุดไฟตดหมอกหน้า LED ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่ พร้อมยาง 225/40 R18 นอกนั้นเหมือนเดิมตั้งแต่ ไฟหน้า Bi-Beam LED ไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED Daytime Running Lights ในโคมเดียวกัน ไฟท้าย LED Rear Lamps ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 225/45 R17 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55R16 และ15 นิ้ว พร้อมยาง 195/65R15

    ส่วนในรุ่น แฮทช์แบ็ก และ ทัวร์ริ่ง ปรับในส่วนด้านหน้าโดยได้ไฟหน้า  Bi-Beam LED  ไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED Daytime Running Lights ในโคมเดียวกันพร้อมระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ Adaptive High-beam System (AHS) ในรุ่น GR Sport ได้ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว กันชนหลังใหม่แบบติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำเข้ม

    Toyota

    ภายในมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยทั้งเบาะนั่งใหม่ด้วยลายเบาะสีเบาะ ใหม่มาตรวัดดิจิตอล 12.3 นิ้ว โดยให้เลือกถึง 4 โหมดทั้ง Casual, Smart, Sport และ Tough จอสัมผัสแบบลอยตัวขนาดใหญ่ 10.5 นิ้ว แบบใหม่ รองรับ Apple Car Play Android Auto พร้อมที่ชาร์จไร้สาย

    Toyota

    Toyota

    สำหรับยุโรปทำตลาดสองขุมพลังเริ่มที่เบนซิน Hybrid พัฒนาใหม่ทั้งระบบ PCU มอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่เล็กกว่าและทรงพลัง​ในรหัส 2ZR-FXE 1.8 ลิตรที่ปรับแรงม้ารวมเป็น 140 แรงม้า จากเดิม 122 แรงม้าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid Dynamic Force รหัส M20A-FXS 2.0 ลิตร ผลิตกำลังได้ 152 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที พร้อมระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาลว์ไอดี VVT-iE electric variable valve timing จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลัง 65 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตรและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดยทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 199 แรงม้า ขณะที่แบตเตอรี่มีแรงดันไฟ 216 โวลต์ 6.5 แอมป์ชั่วโมง เพิ่มเซลส์ไฟฟ้าขึ้นเป็น 180 เซลส์ และความจุแบต 6.5 Ah โดยเป็นระบบ Hybrid เจน 5 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และความปลอดภัย Toyota Safety Sense

    Toyota

    Toyota

    Toyota Corolla Facelift รุ่นปรับโฉมมาพร้อมสีใหม่สามสีทั้งสีน้ำเงิน Juniper Blue สำหรับแฮทช์แบคและ ทัวร์ริ่ง, สีน้ำเงินเข้ม Midlight Teal สำหรับซีดาน และสีเทาเมทัลลิกที่ให้ทั้งสามโมเดลหลัก ขายจริงที่ยุโรปช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts