More

    หลุดเต็มตา! Toyota Small SU EV เวอร์ชันภาพสิทธิบัตร

    นับตั้งแต่ Toyota ประกาศจะทำรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นตั้งแต่เก๋งยันกระบะทั้งหมด 30 รุ่น ภายในปี 2030 กลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาทันที

    Toyota

    โดยหนึ่งในนั้นมี Toyota Small SU EV Concept ต้นแบบเอสยูวีรวมอยู่ด้วยและเห็นทีจะได้พบเวอร์ชันขายจริงเสียทีเมื่อเว็บ Carscoops เผยภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือเวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car หน้าตาคล้ายต้นแบบคล้ายกับ Toyota bZ4X หล่อด้วยไฟหน้า LED 4 ดวง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน กระจังด้านหน้าเป็นทรงห้าเหลี่ยมมีช่องระบายอากาศ กันชนหน้าดีไซน์แปลกตาพร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED  คิ้วขอบล้อดีไซน์ทันสมัยเข้ากับตัวถัง ดีไซน์ด้านข้างคล้ายกับ Toyota C-HR  ที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวถัง ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แนวยาว รับกับกันชนหลังทรงสปอร์ต และสปอยเลอร์หลังดีไซน์เล่นระดับ ล้ออัลลอยลายหรู 18 นิ้วกับยาง 225/50 R18 และกระจกมองข้างทรงสปูน

    Toyota

    Toyota Small SU EV สร้างจากแพลต์ฟอร์ม E3 โดยเป็นแพลตฟอร์มที่รวมองค์ประกอบของ TNGA-C และ eTNGA เข้าไว้ด้วยกันและเป็นไปได้ว่าอาจใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Toyota C-HR เจนเนอเรชันสองโดย Toyota Small SU EV จะออกมาแทรกกลางระหว่างรุ่น Yaris Cross และรุ่น C-HR ทางด้าน Toyota C-HR เจนเนอเรชันสอง จะมีทั้งเบนซินล้วน 2.0 ลิตร เบนซินไฮบริด 2.0 ลิตร ซึ่งทั้งหมดเป็นขุมพลัง Dynamic Force พร้อมขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ กับขุมพลังไฟฟ้าล้วนในชื่อ Toyota bZ3X

    Toyota Toyota

    โดยนำต้นแบบอีกรุ่นอย่าง Toyota bZ Compact SUV ขัดเกลางานดีไซน์ให้ดูดีขึ้นแต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์คูเป้เอสยูวีเอาไว้ แต่ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ที่มีข่าวลือว่าจะทำตลาดในช่วงปี 2023 จับตา Toyota Small SU EV และ Toyota C-HR เจนใหม่จะออกมาหล่อล้ำสมคำร่ำลือหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts