More

    Volkswagen Amarok กระบะเจนใหม่กับภาพร่างหล่อสะท้านทรวง

    การมา Volkswagen Amarok เจนใหม่ ก็ถือว่าสะเทือนวการกระบะพอสมควรเพราะเป็นครั้งแรกที่ค่ายรถจากเยอรมนีจับมือกับทางอเมริกาVolkswagen

    แถมส่งผลให้การรร่วมมือของสองค่ายนี้ชัดเจนขึ้นในรูปแบบยนตกรรมรุ่นใหม่ๆ นวัตกรรม ล่าสุด Volkswagen ส่งภาพ Spy Shot  อย่างเป็นทางการมาให้ชมกันเพื่อโชว์ดักคอก่อนเจอตัวจริง และทาง Whichcar ออสเตรเลีย ก็ได้สร้างภาพร่างหรือเรนเดอร์มาฝากแฟนๆสิงห์รถรกะบะกันโดยการอ้างอิงจากภาพเรนเดอร์อย่างเป็นทางการนั่นเอง

    จากภาพจะเห็นได้ว่ามีความใกล้เคียงกับเรนเดอร์อย่างเป็นทางการกับกระจังหน้าที่เส้นสายเป็นหนึ่งเดียวขนาบข้างกับไฟหน้าและกันชนหน้าทรงบึกบึน ไฟหน้า LED และ Matrix LED ดีไซน์แนวนนอนและจะอยู่ในโคมเดียวกัน ไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นในชุดกันชนหน้า ดีไซน์ฝากระโปรงหน้า บังโคลนซ้าย-ชวา กระบะท้าย และไฟท้าย LED รูปตัว C ออกแบบต่างจาก Ford Ranger ให้มากที่สุด ด้านข้างทรงมาตรฐานของกระบะยุคนี้ ทั้งคิ้วขายล่างมีทรงเว้า คิ้วขอบล้อทรง built-In เรียบเนียน ล้ออัลลอยมีตั้งแต่ขนาด 16,17,18 และ 21 นิ้ว

    VW

    ด้วยตัวรถยกงานพื้นฐานจาก Ford Ranger เจนใหม่ทำให้ตัวรถใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยความยาว 5,350 มม. ฐานล้อ 3,270 มม.พร้อมภายในที่ดีไซน์แผงคอนโซลหน้าเรียบง่ายแต่แฝงความเข้มด้วยวัสดุบุหนังสัมผัสและเดินด้ายส้มอันเป็นการบอกถึงความสปอร์ต ที่พร้อมจะสาดความโหดได้ทุกที่ทุกเส้นทางรวมถึงมาตรวัดดิจิตอลและจอสัมผัสขนาดใหญ่แนวตั้งคล้าย Ford Ranger เจนใหม่ พร้อมเครื่องเสียงคุณภาพและเบาะไฟฟ้าที่ปรับได้ 10 ทิศทาง และห้องโดยสารด้านหลังในรุ่นสี่ประตูที่กว้างสบายนั่งได้สามคน

    ขุมพลังแน่นอนแล้วว่ายกชุดจาก Ford Ranger เจนใหม่ ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร Power Stroke  258 แรงม้า แรงบิด 597 และยังมีขนาด 2.0 ลิตร ตั้งแต่ เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร YN2Q 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร หรือเทอร์โบเดี่ยว 2.0 ลิตร YMWQ 170 แรงม้า แรงบิด 405 นิวตันเมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ในรุ่น 2.0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยว และ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เทอร์โบคู่และ 3.0 V6 ให้เลือกทั้งรุ่นขับสองยกสูงและขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Part-Time และขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time อัจฉริยะแบบเต็มเวลาพร้อมระบบความปลอดภัยมากกว่า 30 ระบบ

    VW

    Volkswagen

    Volkswagen Amarok เจนใหม่จะผลิตที่โรงงาน Ford ในเมืองซิลเวอร์ตัน แอฟริกาใต้ โดยจะเปิดตัวช่วงสิ้นปีนี้ โดยส่งเข้าโชว์รูมประมาณต้นปีหน้า ขายทั้ง ยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ และโอเชียเนีย

    ที่มา Whichcar

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts