More

    BYD Song L ภายในสุดล้ำขายจีนปลายปีนี้

    หลังจากได้ขมภาพสเก็ตภายในของ BYD Song L กันไปคราวก่อนครั้งนี้ BYD เผยภาพภายในอย่างเป็นทางการ Official ของเอสยูวีรุ่นใหม่ที่ชาวจีนรอคอย

    BYD

    ภาพอย่างเป็นทางการเผยภายในห้องโดยสารคล้ายกับภาพสเก็ตคราวก่อนครั้งนี้ล้ำกว่าเริ่มที่เริ่มชุดแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เรียบง่ายซ่อนความทันสมัยล้ำหน้าในตัวติดตั้งชุดมาตรวัดความเร็วแบบ LCD ตรงกลางเป็นจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่สามารถเป็นทั้งแนวตั้งและนอนสามารถหมุนจอได้ ถัดลงมาจะเป็นปุ่มใต้จอสามปุ่มช่องแอร์แล็กสี่ช่องแนวตั้ง หัวเกียร์คริสตัล ที่วางแก้วแม้กระทั่งที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายในชุดคอนโซลลกางพร้อมที่วางแขนขนาดใหญ่สองชั้นคั่นกลางด้วยวัสดุหนังสัมผัสใต้ล่างจะเป็นช่องเสียบ USB C ด้านโทนการตกแต่งภายในจะออกแนวสีเทาเข้ม/สีเบจพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงท้ายตัดและเบานั่งทรงสปอร์ตโอบกระชับและเบาะหลังพับได้แบบ 60:40

    BYD

    ภายนอกดีไซน์เด่นในร่าง Fastback SUV ชุดกันชนหน้าจุดซ้าย-ขวา มีไฟ DRL ทรงตัว T ติดตั้งอย่างหล่อและไม่มีครีบระบายอากาศที่มุมขอบกันชนหน้าไฟหน้า LED 3 ดวง กับตรา Song ภาษาจีน ที่เด่นสง่า ด้านข้างดุดันด้วยช่องระบายอากาศสีดำซ้าย-ขวากระจกมองข้างมาแบบทรงสปูน ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเรียบเนียนกลมกลืนกับตัวถังรถ กระจกรถไร้กรอบแบบ Hardtop เป็นสไตล์โอเปร่าพร้อมเสา A ตกแต่งสีดำ

    ล้ออัลลอย 5 ก้านทรงเท่ ด้านท้ายสวยงามด้วยไฟท้าย LED แนวยาว ฝากระโปรงท้ายติดตั้งสปอยเลอร์แบบกางปีกออกได้ด้วยระบบไฟฟ้าและใต้ชุดไฟท้ายมาครั้งนี้ใช้โลโก้ตัวอักษร BYD แทนคำว่า Build Your Dreams สวยด้วยกันชนหลังออกแบบใหม่พร้อมลิ้นสปอยเลอร์สีดำใต้กันชนหลัง โดยมารูปแบบการดีไซน์แบบ Pioneering Longyan Aesthetics ตัวรถมีความยาว 4,840 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,950 มิลลิเมตร ความสูง 1,560 มิลลิเมตร และฐานล้อ 2,930 มิลลิเมตร โดยยังใช้แพลตฟอร์ม e-platform 3.0 เช่นเดิม

    BYD

    พลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนที่คาดว่าอาจยกมาจาก BYD SEAL ตั้งแต่รุ่น มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง RWD พร้อมความจุแบตเตอรี่ 82.56 kWh กำลังสูงสุด 313 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ 650 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC และรุ่น AWD Performance มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมีความจุแบตเตอรี่ขนาด 82.56 kWh กำลังรวมสูงสุด 530 แรงม้า กับ แรงบิดสูงสุดระดับ 670 นิวตันเมตร โดยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้ากำลัง 218 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หลัง 313 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ 580 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC

    เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor พร้อมแบตเตอรี่แบบ lithium iron phosphate (LFP) Blade Battery เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถเรียกว่า Cell To Body หรือ CTB แบบเดียวกันที่ใช้ใน BYD ATTO3, BYD SEAL และ BYD Dolphin ส่วนระยะเวลาการชาร์จทั้งแบบกระแสตรง DC กับ กระแสสลับ AC ยังไม่มีการเปิดเผย อีกจุดเด่นที่จะเรียกเสียงฮือฮาได้นั่นก็คือช่วงล่างถุงลมแบบ DiSus-A เพื่อการเดินทางสะดวกสบาย

    BYD

    BYD Song L สมาชิกใหม่ตระกูล Dynasty สำหรับตลาดเมืองจีนตั้งชื่อตามราชวงศ์จีนทั้ง Han, Tang, Qin, Song และ Yuan เป็นคู่แข่งท้าชนกับ Tesla Model Y ขายจีนในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ค่าตัวอาจเริ่มที่ 250,000 Yuan หรือราว 1,249,000 บาท จะกลายเป็นว่าที่รุ่นใหม่ส่งขายทั่วโลกในตระกูล Ocean ในเร็วๆนี้

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts