More

    3 พฤติกรรม พนักงานขับรถ ที่ส่งผลเสียต่อบริษัท

     3 พฤติกรรม พนักงานขับรถ ที่ส่งผลเสียต่อบริษัท

    “พนักงานขับรถ” เป็นบุคลากรที่สำคัญของบริษัท ซึ่งมีหน้าที่ทั้งการขับรถผู้บริหาร รับ-ส่งพนักงาน ขนส่งสินค้า ฯลฯ หากพฤติกรรมของพนักงานขับรถไม่เหมาะสมหรือกระทำการใด ๆ ที่ไม่ดีขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ จะส่งผลกระทบต่อบริษัทโดยตรงได้ ดังนั้นเรามาดูกันว่า 3 พฤติกรรมที่พบได้บ่อยของพนักงานขับรถ ที่ส่งผลเสียต่อบริษัทโดยตรงมีอะไรบ้าง 

    1. ไม่เคารพกฏจราจร

    พนักงานขับรถที่ไม่เคารพกฏจราจร ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยทางถนน นับว่าเป็นปัญหาสำคัญทั้งเรื่องความปลอดภัยทางถนน ชีวิต ทรัพย์สิน และภาพลักษณ์ของบริษัทด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ซึ่งหากพนักงานขับรถท่านนั้นเป็นพนักงานขับรถผู้บริหารคนสำคัญของบริษัทด้วย ก็ยิ่งต้องการความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ 

    เพราะหากขับรถด้วยความประมาท ไม่เคารพกฏจราจร จะทำให้บริษัทต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเสียค่าปรับ รวมถึงต้องบริหารจัดการความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังด้วย

    1. ขับรถแบบไม่ถนอมรถยนต์

    การขับรถไม่ถนอมรถยนต์ เช่น เร่งเครื่องแรง เบรกกะทันหันบ่อย ๆ ขับรถเร็วเกินกำหนด บรรทุกน้ำหนักเกิน ฯลฯ จะทำให้ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์สึกหรอเร็วขึ้น ส่งผลต่ออายุการใช้งานของรถยนต์ที่สั้นลง และทำให้บริษัทสิ้นเปลื้องค่าซ่อมบำรุงมากขึ้น นอกจากนี้ พฤติกรรมการขับรถที่ไม่ถนอมรถยนต์ยังอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สินและชีวิตได้

    1. แสดงพฤติกรรม มารยาท และบุคลิกภาพไม่เหมาะสม

    มารยาทและบุคลิกภาพพนักงานขับรถนั้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทโดยตรง โดยเฉพาะพนักงานขับรถผู้บริหาร ดังนั้นการมีพนักงานขับรถที่พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่งกายสุภาพ สะอาดสะอ้าน ให้บริการอย่างเต็มความสามารถ ปฏิบัติตามมารยาทและจรรยาบรรณอาชีพ จะสามารถสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้กับบริษัทและเพิ่มความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่พบเห็นได้

    ลดความเสี่ยงพฤติกรรมพนักงานขับรถไม่เหมาะสมได้ ด้วยบริษัท Outsource

    บริษัท Outsource จัดหาพนักงานขับรถจะช่วยคุณลดความเสี่ยงของพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพนักงานขับรถได้ เนื่องจากบริษัทคัดเลือกพนักงานขับรถที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการขับรถเป็นอย่างดี มีระบบการฝึกอบรมพนักงานขับรถให้มีความรู้และทักษะในการขับขี่ที่ปลอดภัย ถนอมรถยนต์ รวมถึงการอบรมเรื่องมารยาทและบุคลิกภาพที่ดีให้กับพนักงานขับรถอีกด้วย

    หากคุณกำลังมองหาพนักงานขับรถผู้บริหารให้กับบริษัทของคุณอยู่ VR Center บริษัท Outsource จัดหาพนักงานขับรถพร้อมให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ ซึ่งเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศจากหลายอุตสาหกรรมกว่า 200 บริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทในกลุ่มการเงินธนาคาร กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมยานยนต์ ฯลฯ

    โดยพนักงานขับรถจาก VR Center ทุกคน ได้ผ่านกระบวนการคัดสรรพนักงานที่มีมาตรฐาน ซึ่งส่งผลภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้บริหารและองค์กรได้ ทั้งการทดสอบด้านการขับขี่ กฏจราจร การให้บริการ ไหวพริบปฏิภาณ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การทดสอบวุฒิภาวะทางอารมณ์และระบบความคิดโดยนักจิตวิทยา ความเชี่ยวชาญในเรื่องเส้นทางและสถานที่สำคัญต่าง ๆ การทดสอบความรู้ ความสามารถทางด้านภาษา เพื่อตอบโจทย์ผู้บริหารชาวต่างชาติ ความชำนาญในการบำรุงรักษารถยนต์แบบครบวงจร มีการตรวจร่างกาย สายตา ตรวจประวัติอาชญากรรม การดูแลรักษารถยนต์ เพื่อให้บริษัทต่าง ๆ ได้รับการบริการด้วยความประทับใจอย่างสูงสุด

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    เว็บไซต์: https://www.vr-center.biz
    โทร: 081-559-9808
    Line Official Account: @vrcenter


     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts