More

    Ford F-150 Raptor R ขุมพลัง 720 แรงม้า แข็งแกร่ง ดุดัน ไม่เกรงใจใคร

    Ford F-150 Raptor R มาพร้อมกับความดุดัน ด้วยเครื่องยนต์ supercharged 5.2 ลิตร V8 ที่ได้รับการปรับแต่งและ “ลดการสูญเสียอากาศเข้า” ทำให้มีกำลังม้าได้มากกว่าคู่แข่ง

    Ford F-150 Raptor R

    Ford ส่งมอบรถยนต์ที่ขายดีที่สุด พร้อมการปรับโฉมเล็กน้อยในช่วงกลางโมเดลสำหรับรุ่นปี 2024 โฉมหน้าของ F-150 มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมมากขึ้น และที่ด้านหลัง มีระดับการตกแต่งบางส่วนโดยใช้เคล็ดลับ Pro Access Tailgate สำหรับในเรื่องขุมพลังก็แรงไม่เกรงใจใครได้กำลังมา 720 แรงม้า

    นั่นคือสิ่งที่คุณจะได้รับภายใต้ฝากระโปรงของ Raptor R ใหม่ล่าสุด ซึ่งไม่จำเป็นต้องแนะนำในฐานะอุปกรณ์ออฟโรดความเร็วสูงของ Ford มีแรงม้ามากกว่ารุ่นเดิมถึง 20 แรงม้า และมากกว่า 2024 Ram TRX ที่จะเลิกผลิตในปีนี้ 18 แรงม้า

    ฟอร์ดได้รับพลังพิเศษจากเครื่องยนต์ V8 ซูเปอร์ชาร์จ 5.2 ลิตรของ Raptor ด้วยการปรับเทียบเครื่องยนต์ใหม่และ “การสูญเสียอากาศเข้าที่ลดลง” ซึ่งฟอร์ดอธิบายเพิ่มเติมว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงแผงปิดฝากระโปรงหน้าและตัวถังเพื่อให้อากาศไหลเวียนไปยังตัวกรองอากาศมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือกำลังเพิ่มขึ้นที่ 720 แรงม้า และกราฟแรงบิดที่กว้างขึ้น แม้ว่าแรงบิดสูงสุดจะยังคงเท่าเดิมที่ 867 นิวตันเมตร

    Ford F-150 Raptor R

    แน่นอนว่าเครื่องยนต์นี้เป็นอนุพันธ์ของเครื่องยนต์ขนาด 5.2 ลิตรที่ใช้ใน Mustang Shelby GT500 รุ่นล่าสุดที่มีกำลัง สูงถึง 760 แรงม้า เมื่อ Raptor R ที่ขับเคลื่อนด้วย V8 เปิดตัวในปี 2022 ด้วยกำลัง 700 แรงม้า Ford กล่าวว่าเครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยกำลังรอบต่ำเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้นในการใช้งานในรถบรรทุก การแลกเปลี่ยนเป็นผลผลิตสูงสุด แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าวิศวกรของ Ford ได้พบจุดกึ่งกลางแล้ว

    Ford F-150 Raptor R

    Ford F-150 Raptor R 2024 มาพร้อมไฟหน้าใหม่ และ DRL แบบ LED เป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสครึ่งรอบขอบด้านนอก ภายในไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงใด ยกเว้นจอแสดงผลบนกระจกหน้าซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมเป็นครั้งแรกในตระกูล F-150 Raptors ใช้โช้ค Fox แบบดูอัลวาล์วใหม่

    Source: Motor1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts