More

    Haval H6 Facelift 1.5 T หล่อใหม่เอสยูวีแดนมังกร

    หลังจากได้ชมภาพอย่างเป็นทางการของเอสยูวีตัวเก่งของค่าย GWM อย่าง Haval H6 ที่พร้อมจะปรับโฉมครั้งที่สองในจีนเร็วๆนี้และอาจขยายไปถึงตลาดส่งออก

    Haval

    ล่าสุดเว็บรถ Autohome เผยภาพอีกเวอร์ชันของ Haval H6 รุ่นปรับโฉมที่ไม่ต่างจากครั้งที่แล้วด้วยการนำหน้าของรุ่น HAVAL H6 S มาเริ่มที่ด้านหน้ามาในแบบหน้ายิ้มด้วยกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบทรงทึบแบบเดียวกับรถไฟฟ้าแปะตรา HAVAL และมีแบบช่องระบายอากาศเล็กๆบนโลโก้ Haval ไฟหน้า Intelligent LED ที่เพรียวลงกว่าเดิมด้านล่างดีไซน์ช่องระบายอากาศในชุดกันชนหน้าให้ใหญ่แบ่งเป็นสองส่วนพร้อมคิ้วสีเงินแนวสามเส้นเล่นระดับ พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED

    ด้านท้ายปรับดีไซน์ใหม่ไม่มีความเป็นไฟท้ายแนวยาวอีกต่อไปกลายเป็นไฟท้ายแบบแยกสองฝั่งแบบ LED เชื่อมด้วยคิ้วขอบตรงกลางสีเข้มข้างล่างติดตรา HAVAL ขนาดใหญ่ รับกับกันชนหลังดีไซน์เท่พร้อมคิ้วโครเมียมตกแต่งท่อไอเสียสี่เหลี่ยมสองฝั่ง ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED มองเห็นได้ชัดเจน ประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี ช่วยให้การเปิดประตูด้านท้ายรถในขณะถือสัมภาระง่ายยิ่งขึ้น เติมเต็มความหรูหราด้วยหลังคาพาโนรามิกซันรูฟสุดหรู ขนาด 1.2 เมตร ล้ออัลลอยยังลายเดิมขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 225/60 R18 และขนาด 19 นิ้วพร้อมยาง 225/55R19

    Havalภายในถึงยังไม่มีข้อมูลแต่ออปชันยังคงเดิมทั้งชุดเกียร์ไฟฟ้า Electronic Shifter ดีไซน์หรูพร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss ช่วยเติมสีสันและความหรูหราให้กับห้องโดยสาร รวมไปถึงการเชื่อมต่อหน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว เต็มอิ่มกับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, Navigator บอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และ ห้างสรรพสินค้า ลำโพง 8 จุดรอบคันพร้อม Treble Woofer และ DTS

    ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวาพร้อมกรองอากาศ PM 2.5 Wireless Charger แผงมาตรวัดดิจิตอลลอยตัว HD Multi Information Display 10.25 นิ้ว จอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านพร้อม Paddle Shift กุญแจ Smart Key+ Push Start เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางในส่วนคนขับ และไฟฟ้า 4 ทิศทางในส่วนคนนั่ง เบาะหลังพร้อมที่เท้าแขนกลาง เบาะหลังพับได้แบบ 60/40 มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย

    อีกระดับของความสบายด้วยช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ช่องเสียบ USB ตัวเบาะหลังยังพับได้ 40/60 และสร้างบรรยากาศอบอุ่นภายในห้องโดยสารด้วยไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร Ambient Light ฟังก์ชันอัจฉริยะ (Intelligent Functions) ทั้งอัพเกรดเฟิร์มแวร์ผ่านระบบออนไลน์อัจฉริยะ (FOTA) การสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Command)

    Haval

    ขุมพลังช่วงแรกจะเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในตั้งแต่เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร GW4B 163 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,000 รอบ/นาทีและเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร TGDI รุ่น GW4N20 190 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 340 นิวตันเมตรที่ 2,000-3,200 รอบ/นาทีจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT เลือกได้ทั้ง ขับเคลื่อนสองล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ เร้าใจยิ่งขึ้นด้วยโหมดการขับขี่เลือกได้ถึง 4 โหมดทั้งโหมด ECO, Normal, Sport, Snow และการอัปเกรดระบบ Firmware Over The Air (FOTA)

    ซึ่งในอนาคตอาจมีขุมพลัง HEV Full Hybrid และ Plug In Hybrid เข้ามาด้วยการเปิดตัว Haval H6 รุ่นปรับโฉมครั้งนี้ทั้งเบนซิน 2.0 และ 1.5 ลิตรจะประเดิมที่ตลาดเมืองจีนโดยจะเผยเร็วๆนี้ส่วนเมืองไทยคาดว่าปีหน้าอาจได้พบกัน

     

    ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 23 เมษายน 2024 หน้านี้ทาง GWM เมืองจีน ได้ยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยโดยมีหน้าใหม่ล่าสุดเตรียมเปิดตัวในวันที่ 25 เมษายนที่งาน Auto China 2024

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts