More

    2024 Hyundai Creta อัปเกรดหน้าใหม่ทรงกล่อง เตรียมเปิดตัวที่อินเดีย

    Hyundai Cretaกำลังจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในตลาดอินเดีย พร้อมด้วยชุดทีเซอร์อย่างเป็นทางการที่บอกเป็นนัยถึงการอัปเดตด้านรูปลักษณ์ภายนอก และเทคโนโลยีที่ครอบคลุม และตัวเลือกระบบส่งกำลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

    Creta เจเนอเรชันที่ 2 เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2019 และทำให้รูปลักษณ์ภายนอกเริ่มล้าสมัย เมื่อเทียบกับสมาชิกรุ่นใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Hyundai สำหรับปี 2024 ฮุนได ได้เตรียมเปิดรุ่นใหม่ ด้วยรูปลักษณ์ที่ Boxy ทางกล่อง หน้าตาทัยสมัยมากขึ้น ไฟ LED ความกว้างแบบใหม่ ผสานกับกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนล่างของไฟหน้าแบบแยกมีขนาดเล็กลง และฝากระโปรงหน้าสูงและแบนราบกว่าเดิม นอกจากนี้ ไฟท้าย LED จะสะท้อนเงาที่ด้านหน้า และกันชนทั้งสองข้างมีแผ่นกันกระแทกอะลูมิเนียม

    Hyundai ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ Creta ที่แสดงให้เห็นแดชบอร์ดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ คาดว่าจะใช้รูปแบบรวมสำหรับแผงหน้าปัดดิจิทัลและหน้าจออินโฟเทนเมนต์ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในฮุนไดเกือบทุกรุ่น นอกจากนี้ยังสามารถเห็นช่องระบายอากาศที่ยาวขึ้น และระบบควบคุมสภาพอากาศที่ปรับปรุงใหม่บนคอนโซลกลาง สุดท้ายจะมีการปรับปรุงอุปกรณ์ความปลอดภัยให้มี ADAS มากขึ้น

    2024 Hyundai Creta จะมีตัวเลือกระบบส่งกำลังแบบไม่ใช้ไฟฟ้าให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน MPi 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล CRDi 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 113 แรงม้า (85 kW / 115 PS) ที่เหมือนกัน จะถูกยกมาจากรุ่นก่อนหน้า และจะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน Kappa T-GDi เทอร์โบชาร์จใหม่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 158 แรงม้า (118 kW / 160 PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด, อัตโนมัติ 6 สปีด, CVT หรืออัตโนมัติ DCT 7 สปีด โดยจะขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังที่เลือก

    Hyundai เปิดรับคำสั่งซื้อ Creta รุ่นปรับโฉมแล้ว ซึ่งจะวางจำหน่ายในอินเดียปลายเดือนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าการอัปเดตดังกล่าวจะเป็นโมเดลเดียวกับ Creta ที่จำหน่ายในประเทศจีน บราซิล และเม็กซิโกในอนาคตหรือไม่ สำหรับ Creta ที่สร้างในอินโดนีเซียซึ่งเปิดตัวในปี 2022 นั้น มีแนวโน้มที่จะคงรูปลักษณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Tucson เอาไว้ ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับที่ขายในไทย ที่ปรับโฉมใหม่ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

    Source: Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts