More

    2024 Hyundai Kona Electric สเปคสหรัฐ ระยะทางวิ่งได้ประมาณ 418 กม.

    Hyundai เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kona Electric รุ่นปี 2024 รวมถึงการประมาณการระยะทางในการวิ่งได้  ข้อมูลจำเพาะ และความพร้อมใช้งาน ซึ่ง Kona Electric รุ่นปัจจุบันเป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาจับต้องได้ในสหรัฐฯ โดยมีราคาเริ่มต้นไม่เกิน 35,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.25 ล้านบาท

    โดยก่อนหน้านี้ Hyundai ได้มีการแชร์รายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลังและการผลิตเมื่อต้นปีนี้ ล่าสุดได้มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปคทีทำตลาดในสหรัฐอเมริกาแล้ว

    การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ Kona Electric ด้านหน้ามีลักษณะตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้นด้วยพื้นผิวที่สะอาดขึ้น และยังคงดีไซน์ไฟหน้า LED และ Day Time Running Light แบบแยกชั้น ซึ่งพาดยาวเต็มความกว้างของตัวรถ นักออกแบบยังได้พยายามที่จะนำเสนอการออกแบบแบบพาราเมตริกจาก Ioniq 5 โดยมีรอยพับที่โปรไฟล์ด้านข้าง และซุ้มล้อที่เห็นได้อย่างชัดเจน ด้านมิติของตัวรถนั้นยาวกว่า กว้างขึ้น และมีฐานล้อที่ใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

    ในเรื่องขุมพลัง Kona Electric มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าคู่แข่งอย่าง Chevrolet Bolt EV เล็กน้อย แต่ระยะโดยประมาณเกือบจะเท่ากัน Kona Electric ในปัจจุบันใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ในขณะที่รุ่นปี 2024 จะมีความจุแบตเตอรี่ 64.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง การทดสอบภายในเบื้องต้นของ Hyundai ระบุระยะทาง 260 ไมล์ หรือประมาณ 418 กม. ซึ่งมากกว่าระยะทาง EPA 258 ไมล์ หรือประมาณ 415 กม. รุ่นแบตเตอรี่มาตรฐานคาดว่าจะมีระยะทาง 197 ไมล์ ประมาณ 317 กม.

    ทางด้านระยะเวลาในการชาร์จดีขึ้นเล็กน้อย สามารถชาร์จจาก 10% – 80% ภายใน 43 นาที ด้วยการชาร์จเร็ว 400V ระดับ 3 DC ลูกค้าที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคที่มีอากาศหนาวเย็นของสหรัฐอเมริกาสามารถเลือกใช้การปรับสภาพแบตเตอรี่ล่วงหน้าได้ กำลังขับยังคงเท่าเดิม ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งบนเพลาหน้าของ Long Range ซึ่งให้กำลัง 201 แรงม้า

    โปรดจำไว้ว่า Kona Electric ขี่บนแพลตฟอร์ม K3 ที่ได้รับการดัดแปลงของ Hyundai ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับรถยนต์ที่ใช้ก๊าซเป็นหลัก รถรุ่นใหม่ๆ เช่น Ioniq 5 และ Ioniq 6 ทำงานบน Electric-Global Modular Architecture (E-GMP) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม EV โดยเฉพาะ

    นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติใหม่ประกอบด้วยฟังก์ชันการบรรทุกด้วยกำลังขับสูงสุด 1.7 กิโลวัตต์ นอกจากนี้ยังมีระบบ Smart Regenerative ใหม่ ซึ่งสามารถเปลี่ยนความแรงของการฟื้นฟูพลังงานเบรกตามการจราจรแบบเรียลไทม์ ภายในที่ได้รับการปรับแสง ambient lighting ภายในรถ และหน้าจอพาโนรามาคู่ขนาด 12.3 นิ้วสำหรับมาตรวัดและระบบอินโฟเทนเมนต์

    Kona Electric จะพร้อมให้สั่งซื้อในสหรัฐช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 และ Hyundai มีแนวโน้มที่จะเปิดเผยราคาที่ใกล้กับวันสั่งจอง โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 33,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.19 ล้านบาท ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม

    Source: InsideEVs

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts