More

    Nissan Pathfinder 2024 โฉมจริงเอสยูวีสำหรับเมืองจีน

    สาวกเพื่อนที่แสนดีชาวจีนที่เคยได้เห็นต้นแบบ Nissan Pathfinder ที่มีแผนจะขายในจีนและบางประเทศจากงาน Shanghai Auto Show ที่ผ่านมา

    Nissanครั้งนี้ Carscoops เผยภาพคันจริงตัวจริงแบบไม่มีการพรางตัวซึ่งหน้าตาไม่ต่างจากเวอร์ชันต้นแบบจากพื้นฐานของ Infiniti QX60 มาถอดตัวตนใส่ความเป็น Nissan ไปแทนด้วยหน้าตายังคงเอกลักษณ์เด่นจากกระจังหน้ารูปตัววี V-Motion ขนาดใหญ่เป็นแนวนอน 4 เส้นนอนยาวประกบกับไฟหน้า LED 4 ชั้นออกแบบทันสมัยส่วนบนของกระจังหน้ามาพร้อมไฟ DRL LED 3 ดวงซ้าย-ขวา ด้านข้างโดดเด่นด้วยหลังคาเลือกได้ทั้งสีดำและสีเดียวกับตัวรถ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ด้านท้ายแน่นอนว่ายังคงคล้ายกับต้นแบบตรงที่ไฟท้าย LED แนวยาว ประดับตราอักษร Pathfinder แบบแยกและยังเรืองแสงสร้างความเก๋ไก๋ไปอีกแบบล้อและยางมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 255/60R18 และขนาดใหญ่ 20 นิ้ว พร้อมยาง 255/50R20

    ตัวรถใหญ่ขึ้นจากใช้แพลตฟอร์ม CMF-CD ของ Nissan X-Trail หรือ D Platform จาก Nissan Pathfinder เวอร์ชันอเมริกาและ Infiniti QX60 ตั้งแต่ความยาว 5,130 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,981 มิลลิเมตร ความสูง 1,767 มิลลิเมตร และฐานล้อ 2,900 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกันแล้วทำให้มีความยาวกว่า Nissan Pathfinder R53 เวอร์ชันสหรัฐอเมริกา 109 มิลลิเมตร และยาวกว่า Toyota Grand Highlander 14 มิลลิเมตร

    Nissanภายในก็เช่นกันถึงไม่เผยแต่แน่นอนว่าคล้ายต้นแบบทั้งดีไซน์คอนโซลหน้าพร้อมจอคู่ Dual Screen ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัลและจอสัมผัสขนาดใหญ่ รองรับ Apple CarPlay Android Auto รวมถึง Nissan Connect และจอ Head Up Display พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงท้ายตัดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแยกอุณหภูมิ 4โซน พร้อมสวิตช์ควบคุมด้านหลัง กับความสบายแบบ 7 ที่นั่งหรูหรากับการตกแต่งด้วยโทนสีขาว/ดำ ขลิบทอง ตกแต่งทั้งช่องแอร์ ก้านในวงพวงมาลัยและเบาะนั่งNissanเครื่องยนต์ที่อาจได้ใช้เป็นเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ยกมาจากเก๋ง Nissan Altima หรือ Nissan Teana และ Infiniti QX60 ด้วยเครื่องยนต์ Nissan VC-Turbo รหัส KR20DDET ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 376 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT รองรับความแรงมหาศาลและเพิ่มความสนุกในการขับขี่มากขี้นทั้เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ Intelligent All Wheel Drive 5 โหมด ทั้ง Sport, Off-Road, Snow, Auto และ ECO เบื่องต้น Nissan Pathfinder จำหน่ายโดย Dongfeng Nissan เตรียมขายจีนช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts